Pollutec, triển lãm danh tiếng và uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ môi trường và năng lượng, được tổ chức tại Thành phố Lyon, Cộng hòa Pháp.

Việt Nam cùng 127 nước trên thế giới tham dự triển lãm trong lĩnh vực công nghệ môi trường và năng lượng

  •   04/12/2018 10:52:00 PM
  •   Đã xem: 713

Pollutec, triển lãm danh tiếng và uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ môi trường và năng lượng, được tổ chức từ ngày 27 – 30/11/2018 tại trung tâm triển lãm Eurexpo, Thành phố Lyon, Cộng hòa Pháp.

“Nhà chống lũ” - an toàn trước thiên tai nhờ cộng động

“Nhà chống lũ” - an toàn trước thiên tai nhờ cộng động

  •   27/11/2018 02:27:00 AM
  •   Đã xem: 539

Lễ kỷ niệm 5 năm ra đời mô hình “nhà chống lũ” đã diễn ra tối 25/11 tại Hà Nội. Qua 5 năm phát triển, dự án đã xây được gần 700 căn nhà, giúp 3.500 người dân được an toàn trước thiên tai, tại 11 địa phương trên cả nước. Điều đáng chú ý, đây là chương trình được xây dựng hoàn toàn nhờ vào việc gây quỹ cộng đồng.

Hội thảo khoa học “Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân và đồng vị phóng xạ trong nghiên cứu khoa học và điều tra cơ bản về tài nguyên và môi trường”

Hội thảo khoa học “Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân và đồng vị phóng xạ trong nghiên cứu khoa học và điều tra cơ bản về tài nguyên và môi trường”

  •   26/11/2018 02:43:00 AM
  •   Đã xem: 518

Ngày 23/11/2018, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo khoa học “Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân và đồng vị phóng xạ trong nghiên cứu khoa học và điều tra cơ bản về tài nguyên và môi trường”, Hội thảo do Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân chủ trì, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Chí Thành và Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Bình Trọng cùng tham gia Đoàn Chủ tịch điều hành Hội thảo.

ảnh minh họa (nguồn: internet)

Trang thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum sau gần 1 năm “nâng cấp”

  •   14/11/2018 06:47:00 PM
  •   Đã xem: 563

Được sự chỉ đạo, hỗ trợ cả về tinh thần, nhân lực, vật chất của Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, ngày 16/12/2017, Trung tâm Công nghệ thông tin Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum đã thay đổi toàn diện Trang thông tin điện tử của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum.

Hình ảnh minh họa nguyên lý hoạt động hệ thống các trạm CORS

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ GNSS/CORS trong ngành khí tượng thủy văn

  •   13/11/2018 08:24:00 AM
  •   Đã xem: 2354

Hệ thống trạm quan trắc định vị vệ tinh (Global Navigation Satellite System-GNSS) đã trở thành công nghệ chủ yếu dần thay thế các công nghệ đo đạc truyền thống trong việc xây dựng lưới khống chế trắc địa. Ở Việt Nam trong thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ GNSS trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng thông tin địa lý nói chung đã bắt nhịp với xu thế phát triển trên thế giới. Công nghệ CORS ra đời từ sự giao thoa của công nghệ định vị vệ tinh, công nghệ tin học, công nghệ mạng. Hệ thống thiết bị ứng dụng công nghệ CORS (gọi tắt là hệ thống CORS) có thể tự động cung cấp các thông tin về trị đo, các loại dữ liệu hiệu chỉnh, thông tin hiện thời và các thông tin liên quan khác về kết quả thu tín hiệu vệ tinh tại thời điểm trước đó hoặc ngay hiện tại cho nhiều đối tượng sử dụng khác nhau. Các trạm GNSS CORS (Continously Operating Reference Station-Trạm tham chiếu hoạt động liên tục) trở thành thành phần cơ bản của hạ tầng thông tin địa lý đã và đang được xây dựng trên lãnh thổ nước ta nhằm đáp ứng các yêu cầu thực tiễn về dữ liệu thông tin địa lý phục vụ cho phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng.

GIS trong ứng dụng quản lý môi trường

Xây dựng, phát triển và quản lý hạ tầng dữ liệu không gian địa lý quốc gia Việt Nam

  •   01/11/2018 11:30:00 PM
  •   Đã xem: 1530

Hạ tầng dữ liệu không gian (SDI) phát triển ở một quốc gia dưới dạng hạ tầng dữ liệu không gian quốc gia (NSDI) là công cụ trợ giúp trực tiếp vào xây dựng chính phủ điện tử và cải cách hành chính, phát triển kinh tế, ổn định xã hội, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. NSDI ở mỗi quốc gia là cơ sở để xây dựng SDI toàn cầu - công cụ thông tin trợ giúp tích cực cho con người quyết định chính xác về những bước phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Trái đất.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu tại Hội nghị

Khai mạc Hội nghị khoa học, công nghệ toàn quốc ngành Đo đạc và Bản đồ

  •   07/10/2018 11:19:00 PM
  •   Đã xem: 783

Đây là Hội nghị lần đầu tiên được tổ chức trên quy mô toàn quốc; là sự kiện quan trọng của Ngành; tạo diễn đàn để các nhà khoa học, chuyên gia, nhà quản lý hoạt động đo đạc, bản đồ, viễn thám trên toàn quốc và các ngành có liên quan trao đổi, báo cáo thành tựu, kết quả nghiên cứu khoa học chuyển giao công nghệ đo đạc và bản đồ toàn quốc trong giai đoạn vừa qua.


Các tin khác

hc.jpg kt.jpg 3.jpg 2.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập278
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay67,339
  • Tháng hiện tại1,063,362
  • Tổng lượt truy cập20,621,533
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây