Phối hợp thông tin tuyên truyền hưởng ứng ngày Quốc tế giảm nhẹ thiên tai năm 2018

Theo Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, chủ đề ngày Quốc tế thiên tai năm 2018 là "Giảm thiểu thiệt hại kinh tế do thiên tai".

Để nâng cao nhận thức của cộng đồng, các cấp chính quyền và địa phương trong việc chủ động ứng phó, giảm thiểu rủi ro trong bối cảnh thiên tai tại Việt Nam ngày càng diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị các cơ quan báo chí, truyền hình phối hợp thực hiện việc tăng cường tuyên truyền, đưa tin các hoạt động hưởng ứng tại Trung ương và địa phương.

Ý nghĩa chủ đề của ngày Quốc tế giảm nhẹ thiên tai, tình hình thiên tai thế giới, trong nước, nhận định tình hình thời tiết, xu thế thiên tai năm và các giải pháp phòng chống thiên tai; tham khảo, khai thác tài liệu tuyên truyền phim, phóng sự, tài liệu hướng dẫn, nâng cao kỹ năng ứng phó với các loại hình thiên tai cho cộng đồng được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho công tác tuyên truyền.

Đại hội đồng Liên hợp quốc đã quyết định lấy ngày 13/10 hàng năm là ngày Quốc tế giảm nhẹ thiên tai. ASEAN cũng lấy ngày này là ngày Quản lý thiên tai ASEAN, để kêu gọi mọi người và cộng đồng trên toàn thế giới nâng cao nhận thức và giảm nhẹ rủi ro thiên tai gây ra.

Thời gian vừa qua, thiên tai trên thế giới và trong nước diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường và cực đoan gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Thiệt hại về kinh tế do thiên tai gây ra những năm gần đây tại Việt Nam ngày càng tăng với con số ước tính từ 1-1,5 GDP hàng năm. Chỉ tính riêng trong 9 tháng năm 2018, thiên tai tại Việt Nam đã làm 175 người chết và mất tích, ước thiệt hại kinh tế trên 12.356 tỷ đồng.

 

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập584
  • Hôm nay102,227
  • Tháng hiện tại1,663,813
  • Tổng lượt truy cập19,241,470
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây