Chuẩn bị tổ chức Hội nghị đối thoại cấp cao về biến đổi khí hậu

Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên hơp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 21 (COP21) đã thông qua Thoả thuận Paris về biến đổi khí hậu với mục tiêu “giữ nhiệt độ trung bình toàn cầu tăng ở mức thấp hơn đáng kể so với 2°C và nỗ lực để giới hạn mức tăng nhiệt độ đến 1,5°C so với thời kỳ tiền công nghiệp”. Ban liên Chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) đã xây dựng và hoàn thành “Báo cáo đặc biệt về tác động khi nhiệt độ toàn cầu tăng l,5°C và các cách thức liên quan đến phát thải khí nhà kính toàn cầu” (Báo cáo 1,5oC) trong năm 2018. IPCC chọn Việt Nam là nước thứ hai trên thế giới để giới thiệu Báo cáo. Ông Hoesung Lee, Chủ tịch IPCC sẽ đến Việt Nam để tham dự Hội nghị đối thoại cấp cao về biến đổi khí hậu tại Hà Nội và giới thiệu Báo cáo 1,5°C.

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường - Cơ quan thường trực Ủy ban Quốc gia về biến đổi khí hậu đang gấp rút phối hợp với các cơ quan liên quan chuấn bị cho Hội nghị nêu trên. Theo dự kiến, Hội nghị do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Chủ tịch Ban Liên Chính phủ về biến đổi khí hậu Hoesung Lee đồng chủ trì được tổ chức vào ngày 10/10/2018 tại Hà Nội.

Tham dự Hội nghị có thành viên Ủy ban quốc gia về biến đổi khí hậu; thành viên Hội đồng tư vấn của Ủy ban quốc gia về biến đổi khí hậu; đại diện các Bộ, ngành có liên quan; các tổ chức quốc tế, đại sứ quán các nước tại Việt Nam; đại diện Nhóm công tác về biến đổi khí hậu của các tổ chức phi chính phủ.

Chương trình Hội nghị đối thoại cấp cao sẽ có phát biểu tham luận của các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Xây dựng, Y tế về các hoạt động nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu ở Việt Nam trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của các Bộ. Đồng thời, các đối tác phát triển, một số Đại sứ các nước tại Việt Nam sẽ có phát biểu tham luận về hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu ở Việt Nam.

Hội nghị là cơ hội để Việt Nam được tiếp cận với các thông tin cập nhật từ Ban liên Chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) và “Báo cáo đặc biệt về tác động khi nhiệt độ toàn cầu tăng l,5°C và các cách thức liên quan đến phát thải khí nhà kính toàn cầu”; đồng thời, là cơ hội để trao đổi, phối hợp với các đối tác quốc tế nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
hc.jpg kt.jpg 3.jpg 2.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập253
  • Hôm nay72,031
  • Tháng hiện tại331,134
  • Tổng lượt truy cập19,889,305
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây