Kon Tum: Tăng cường quản lý khoáng sản và tài nguyên nước

UBND tỉnh Kon Tum vừa có Văn bản số 2509 yêu cầu Sở TN&MT và các Sở, ngành, đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý nhà nước về khoáng sản, tài nguyên nước, đê điều, phòng chống thiên tai trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Theo đó, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, đơn vị và UBND các huyện, thành phố tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động khai thác khoáng sản, đặc biệt là quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn tỉnh; đồng thời, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tài nguyên khoáng sản, tài nguyên nước,... đến các tổ chức, cá nhân biết để thực hiện theo quy định.
UBND tỉnh Kon Tum giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp các các Sở, ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và yêu cầu các đơn vị được cấp phép hoạt động khai thác khoáng sản thực hiện việc kiểm kê, thống kê đánh giá trữ lượng sau khai thác hằng năm tại các dự án khai thác cát, xác định sản lượng khoáng sản khai thác thực tế theo Thông tư số 17 ngày 24/12/2020 của Bộ TN&MT.
Đồng thời, Sở TN&MT Kon Tum có kế hoạch kiểm tra đột xuất đối với các mỏ khai thác khoáng sản, đặc biệt là các mỏ khai thác cát, sỏi về công tác chấp hành pháp luật khoáng sản trong quá trình hoạt động khai thác như: cắm mốc khu vực khai thác, vượt quá số lượng phương tiện khai thác, khai thác không đúng vị trí tọa độ, vượt độ sâu cho phép, có dấu hiệu vi phạm để kịp thời chấn chỉnh và xử lý theo đúng quy định.
4 8 2021 5
Hiện trường vụ tập kết cát, sỏi trái phép trên địa bàn TP. Kon Tum đã bị ngành chức năng phát hiện, xử lý
Ngoài ra, Sở TN&MT cũng có trách nhiệm tham mưu cho UBND tỉnh Kon Tum đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản đối với các đơn vị vi phạm nhiều lần, thực hiện không đúng các nội dung được quy định tại Nghị định số 23/2020/NĐ-CP ngày 24/2/2020 của Chính phủ về quy định về quản lý cát, sỏi lòng sông và bảo vệ lòng bờ, bãi sông và các quy định pháp luật có liên quan.
Sở Công Thương được giao tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động buôn bán, kinh doanh cát, sỏi tại bến bãi tập kết kinh doanh khoáng sản và xử lý triệt để các bến bãi kinh doanh trái phép; tham mưu điều chỉnh, bổ sung quy hoạch khoáng sản, trong đó có đất làm vật liệu san lấp, để tổ chức quản lý cấp phép khai thác theo quy định của pháp luật, giải quyết kịp thời nhu cầu khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường phục vụ các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh.
Ngoài ra, các Sở, ngành khác của tỉnh Kon Tum có trách nhiệm phối hợp trong công tác quản lý khoáng sản, ngăn chặn kịp thời tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn tỉnh; các huyện, thành phố trên địa bàn phải đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật bảo vệ đê điều, phòng chống thiên tai, tài nguyên khoáng sản, tài nguyên nước; tránh tình trạng các đối tượng lợi dụng các cấp, các ngành đang tập trung phòng, chống dịch Covid-19 để khai thác khoáng sản trái phép.
Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu UBND các huyện, thành phố nếu để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép; lợi dụng việc nạo vét, khơi thông luồng để khai thác cát, sỏi trái phép trên địa bàn quản lý.

 
BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập538
  • Hôm nay102,227
  • Tháng hiện tại1,686,873
  • Tổng lượt truy cập19,264,530
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây