Xây dựng khung hệ thống cơ sở dữ liệu không gian ngầm quốc gia, ưu tiên các đô thị, vùng kinh tế trọng điểm

Đó là ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Trần Quý Kiên tại buổi làm việc với Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam về đề xuất xây dựng Đề án “Phát triển hệ cơ sở dữ liệu địa chất và công nghệ quản trị thông minh hệ thống không gian ngầm đô thị ở Việt Nam” vào chiều 2/6 tại Hà Nội.

Tóm tắt Đề án, ông Lê Quốc Hùng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam cho biết: Trong những năm gần đây việc khai thác, sử dụng không gian ngầm ở các đô thị ở Việt Nam mới dừng ở mức độ sơ khai; chưa được tổ chức hợp lý, khoa học; chưa khai thác hết tiềm năng sẵn có. Vì vậy, quản lý đô thị thông minh đa mục tiêu, đa đối tượng bằng công nghệ số, là xu hướng tất yếu trên thế giới, đặc biệt đối với các đô thị có quy mô lớn và cũng là xu hướng phát triển của các đô thị ở Việt Nam.

Mục tiêu cơ bản của Đề án là phát triển cơ sở dữ liệu địa chất và quản trị thông minh hệ thống không gian ngầm các đô thị phục vụ quản lý, quy hoạch và phát triển bền vững các đô thị Việt Nam.

Kế thừa và phát triển từ các nghiên cứu đa ngành về các lĩnh vực địa chất, địa chất thủy văn - địa chất công trình, quy hoạch đô thị, công nghệ thông tin, khí tượng thủy văn, nông nghiệp… trên cơ sở áp dụng các thành tựu công nghệ cập nhật, kết quả của Đề án sẽ cung cấp nền tảng cơ sở dữ liệu địa chất đô thị và hệ quản trị thông minh, phục vụ công tác quy hoạch xây dựng đô thị một cách khoa học và hợp lý với tình hình phát triển các đô thị, tầm nhìn 2050.

Trong quá trình xây dựng Đề án, Tổ soạn thảo đã phối hợp và nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia, các nhà quản lý trong và ngoài Ngành để hoàn thiện các nội dung của Đề án, bám sát những yêu cầu của thực tế đã và sẽ phát sinh với mục tiêu hiệu quả, thiết thực.
 

3 6 2020 3
Toàn cảnh cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đánh giá cao sự đam mê, tìm tòi và trách nhiệm của Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam qua việc đề xuất xây dựng Đề án này, đồng thời nhấn mạnh việc xây dựng Đề án là việc làm cần thiết, hữu ích và cấp bách. Đề án sẽ góp phần giúp ích cho quy hoạch xây dựng phát triển các đô thị, trong đó có các thành phố trực thuộc Trung ương. Do đó, Thứ trưởng đề nghị rà soát, đề xuất các nội dung thực hiện của Đề án theo lộ trình cụ thể, với tầm nhìn dài hạn.

“Đề án cần xây dựng khung hệ thống cơ sở dữ liệu không gian ngầm quốc gia, trong đó ưu tiên xây dựng cơ sở dữ liệu ngầm cho các đô thị, các vùng kinh tế trọng điểm” – Thứ trưởng nêu nhiệm vụ.

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu tham dự họp, Thứ trưởng chỉ đạo Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam rà soát, tiếp thu và tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện Đề án; từ đó có cơ sở để đề xuất thuyết minh, báo cáo Chính phủ; cũng như có được sự phối hợp, quan tâm của các bộ, ngành liên quan về tính cấp thiết, cấp bách của Đề án này.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập394
  • Hôm nay81,146
  • Tháng hiện tại1,616,878
  • Tổng lượt truy cập19,194,535
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây