Phát động Cuộc thi sáng kiến “Mô hình Văn phòng xanh thân thiện với môi trường”

Sáng ngày 4/6, tại Trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ TN&MT đã phát động Cuộc thi sáng kiến “Mô hình Văn phòng xanh thân thiện với môi trường”. Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành đến dự và phát biểu tại buổi lễ.
Các đại biểu nhấn nút phát động cuộc thi “Mô hình Văn phòng xanh thân thiện với môi trường” (Ảnh: Hoàng Minh)
Các đại biểu nhấn nút phát động cuộc thi “Mô hình Văn phòng xanh thân thiện với môi trường” (Ảnh: Hoàng Minh)

Hoàng Minh)

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Hữu - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Nguyễn Quang Huy - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT, đại diện các đơn vị chức năng của Bộ TN&MT và các đại diện đoàn viên, thanh niên thuộc Bộ.

Cuộc thi sáng kiến “Mô hình Văn phòng xanh thân thiện với môi trường” nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới với chủ đề “Hành động vì thiên nhiên”; Ngày đại dương thế giới với chủ đề “Đổi mới vì một đại dương bền vững” theo hướng thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, chú trọng vào các hoạt động thực tiễn có sức lan tỏa và ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của đoàn viên, thanh niên ngành TN&MT; triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình phòng chống rác thải nhựa do Thủ tướng Chính phủ phát động năm 2019.

Đánh giá cao việc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT có ý tưởng tổ chức Cuộc thi này, Thứ trưởng Lê Công Thành mong muốn Cuộc thi sẽ là một sân chơi có ý nghĩa thiết thực cho đoàn viên, qua đó góp phần tăng cường trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên của Ngành trong việc triển khai các nhiệm vụ quản lý của Bộ TN&MT; thực hiện nếp sống văn hóa công sở gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài. Đồng thời đây cũng là một phương thức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và hành động của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tôi cũng hy vọng và tin tưởng rằng, các đơn vị tham gia Cuộc thi đề xuất thật nhiều sáng kiến, ý tưởng cụ thể, hiệu quả có khả năng áp dụng vào thực tế để đẩy mạnh và nhân rộng triển khai Văn phòng xanh tại các cơ quan, công sở và trường học trên cả nước. Từ đó góp phần thực hiện lộ trình quốc gia giảm phát thải khí nhà kính và các kế hoạch hành động, chiến lược sản xuất và tiêu dùng bền vững khác”, Thứ trưởng nói.

Theo đồng chí Nguyễn Quang Huy - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT, đây là năm đầu tiên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ phát động cuộc thi tới Đoàn Thanh niên Sở TN&MT các tỉnh, thành phố trong cả nước, nhằm lan tỏa mạnh mẽ lối làm việc, lối sống xanh tới đông đảo đoàn viên ngành TN&MT, nâng cao hơn nữa nhận thức và hành động của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo đó, đối tượng dự thi là tác giả hoặc nhóm tác giả là đoàn viên, thanh niên, sinh viên đang tham gia tại các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Bộ TN&MT và Đoàn Thanh niên Sở TN&MT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tác phẩm dự thi là các mô hình góp phần làm giảm tối đa những tác động tiêu cực đối với môi trường, giảm thiểu tiêu hao năng lượng điện, tiết kiệm giấy, mực, văn phòng phẩm, hạn chế túi nilon, giảm thiểu lượng rác thải từ công sở…

Mô hình văn phòng xanh phải tạo dựng một hình ảnh xanh - sạch - đẹp của cơ quan, đơn vị và nâng cao uy tín đối với cộng đồng, góp phần nâng cao ý thức của đội ngũ cán bộ, công chức trong việc bảo vệ môi trường từ những hành động thiết thực.

Các tác phẩm dự thi phải có tính mới, tính sáng tạo, tính ứng dụng và triển khai thực tế. Ban tổ chức không hạn chế số lượng sáng kiến đề xuất đối với một hoặc một nhóm tác giả. Tác giả, nhóm tác giả gửi bài dự thi là clip kèm theo bản thuyết minh về Ban Tổ chức Cuộc thi qua Văn phòng Đoàn Bộ TN&MT (Địa chỉ: Phòng A303, trụ sở Bộ TN&MT, số 10 Tôn Thất Thuyết, Nam Từ Liêm, Hà Nội) hoặc email: doanthanhnien.monre@gmail.com.

Các tác giả đăng tải bài dự thi lên Facebook có kèm Hashtag #doanthanhnienmonre. Ban Tổ chức sẽ trao giải, cộng điểm bài dự thi có lượng theo dõi, chia sẻ nhiều nhất.

Cuộc thi sẽ có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và các giải thưởng phụ. Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 5/6/2020 – 5/8/2020.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập88
  • Hôm nay16,650
  • Tháng hiện tại760,333
  • Tổng lượt truy cập17,476,198
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây