Những điểm mới trên Trang thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum

Được sự chỉ đạo, hỗ trợ cả về tinh thần, nhân lực, vật chất của Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Công nghệ thông tin Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum đã thay đổi toàn diện Trang thông tin điện tử của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum

Hơn 8 năm trước, từ số 0, Trang thông tin điện tử của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum (gọi gọn là Trang web) đã đi vào hoạt động. Trang web đã đáp ứng được nhiều yêu cầu đặt ra của Lãnh đạo Sở. Tuy nhiên, với sự phát triển quá nhanh của công nghệ thông tin và công tác quản lý nhà nước, đến nay Trang web chỉ là “ngôi nhà tranh vách đất” không thể đáp ứng được các yêu cầu cao hơn mà lãnh đạo Sở và chức năng, nhiệm vụ của ngành đặt ra. Giao diện thì thô và không “bắt mắt” nhưng không nâng cấp, thay đổi được. Những chuyên gia lập trình web không còn sản xuất ra những đoạn mã chương trình để thay đổi, nâng cấp Trang web dạng “cổ xưa” này nữa. Những “công cụ” và sản phẩm lập trình web hiện nay không thể sử dụng cho Trang web này được. Có thể tưởng tượng cái nhà tranh vách đất mà muốn trang trí cây bon sai trên cửa sổ, muốn áp trần bằng thạch cao thì không có “cao thủ” nào làm được và nếu có ráng làm thì càng làm xấu và trở ngại rất nhiều cho hoạt động của Trang web. Nguy cơ sụp đổ cái “nhà tranh vách đất” có thể diễn ra bất cứ lúc nào!

Với nhiều cố gắng, nghiên cứu, rút kinh nghiệm từ nhiều trang web của Sở tài nguyên và Môi trường các tỉnh và các trang web khác, cán bộ của Trung tâm Công nghệ thông tin Tài nguyên và Môi trường đã phát họa tổng thể về hình thức giao diện, các công cụ,… và phối hợp với các chuyên gia công nghệ thông tin trong và ngoài tỉnh để triển khai nâng cấp Trang web. Vướng mắc lớn nhất, khó nhất là lượng thông tin, dữ liệu của Trang web cũ quá lớn. Số lượng tài, bài của Trang web cũ có đến gần 1.000. Số lượng văn bản pháp luật và văn bản hành chính có đến gần 2.500. Tuy nhiên, không có công cụ nào để chuyển trực tiếp các thông tin, dữ liệu này vào Trang web mới. Tất cả phải được làm thủ công.

20 giờ 00 ngày 13/12/2017 Trang web mới chính thức hoạt động và đến 12 giờ 30 ngày 16/12/2017 mới đưa xong Trang web cũ hoạt động song hành để khắc phục việc sử dụng thông tin, dữ liệu cũ.
web moi so 1
 

Giao diện mới của Trang thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum

 
Trình đơn Diễn đàn công dân
Trình đơn Diễn đàn công dân

Trang web mới có các trình đơn (menu) chính là: Giới thiệu, Thủ tục hành chính, Văn bản pháp luật, Hướng dẫn nghiệp vụ, Bản đồ, Lịch công tác, Diễn đàn công dân, Website cũ.

Chúng tôi xin giới thiệu chi tiết hơn về menu "Diễn đàn trao đổi". Bấm chuột vào chúng ta sẽ thấy hiện ra 3 dòng chữ:  "Hỏi đáp", "Kiến nghị Công dân", "Liên hệ Admin".

Bấm vào “Hỏi đáp” thì vào được “Chuyên mục Hỏi-đáp”. Tại đây ta chó thể hỏi (bấm vào và thực hiện các yêu cầu trong “Đặt câu hỏi”) và được trả lời mọi vấn đề có liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ, khai thác và sử dụng tài nguyên và môi trường.

Bấm vào “Diễn đàn trao đổi” có thể gửi các kiến nghị, phản ánh bằng cách nhanh nhất đến Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum. Nhất là phản ánh về vi phạm pháp luật về tài nguyên và môi trường.
 

web moi so 3
Chuyên mục kiến nghị Công dân

 

Chúng ta có thể nhập các thông tin và gửi đến Thanh tra Sở hoặc sử dụng địa chỉ Email, số điện thoại được cung cấp để liên lạc với Thanh tra Sở.

Bấm vào “Liên hệ Admin” có thể gửi góp ý, đề nghị đến Trung tâm Công nghệ thông tin Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum. Nhất là về cấu trúc, nội dung Trang web.

Chuyên mục “Hướng dẫn nghiệp vụ” được sử dụng để các phòng, đơn vị thuộc Sở giúp Lãnh đạo Sở hướng dẫn, phổ biến, trao đổi nghiệp vụ với các Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện và cán bộ địa chính cấp xã trong tỉnh.

Trình đơn “Website cũ” là nơi giúp chúng ta tạm thời khai thác sử dụng thông tin, dữ liệu ở Trang web cũ trong khi chờ đợi đưa chúng lên Trang web mới.

Rất mong quý vị và các đồng nghiệp thường xuyên khai thác, sử Trang web và góp ý để đến Trung tâm Công nghệ thông tin Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum hoàn chỉnh Trang web. Xin chân thành cám ơn./.

Nguồn tin: Tin, ảnh: Nguyễn Tú Chương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập280
  • Hôm nay37,786
  • Tháng hiện tại190,704
  • Tổng lượt truy cập19,748,875
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây