Kon Tum: Tăng cường quản lý, tái chế, tái sử dụng và giảm thiểu chất thải nhựa

UBND tỉnh Kon Tum vừa có Văn bản số 3303 gửi các Sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị về việc đề nghị tăng cường quản lý, tái chế, tái sử dụng, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa phát sinh trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Kon Tum đề nghị các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố, cơ quan, doanh nghiệp và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch giảm thiểu, phân loại, thu gom, tái sử dụng, tái chế và xử lý chất thải nhựa trong cơ quan, đơn vị, địa phương.

Đồng thời, UBND tỉnh chỉ đạo, yêu cầu các cấp, các ngành, đơn vị gương mẫu, tích cực và đi đầu trong việc giảm thiểu chất thải nhựa; hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần; không sử dụng đồ nhựa dùng một lần tại nơi làm việc và trong các hội nghị, hội thảo, cuộc họp, ngày lễ, ngày kỷ niệm và các sự kiện khác; ưu tiên lựa chọn các sản phẩm tái chế, thân thiện với môi trường.

UBND tỉnh Kon Tum cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị công lập tiên phong, gương mẫu thực hiện phân loại rác thải tại nguồn ngay nơi làm việc, bố trí thùng rác để phân loại rác tại cơ quan, đơn vị; khuyến khích xây dựng và thực hiện các mô hình kiểu mẫu để làm cơ sở nhân rộng cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Cùng với đó, các đơn vị tiếp tục thực hiện truyền thông, tập huấn nâng cao nhận thức cho công, viên chức, người lao động về thu gom, phân loại rác thải, giảm thiểu chất thải nhựa; vận động người dân hạn chế hoặc không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần để bảo vệ môi trường.

UBND tỉnh Kon Tum kêu gọi toàn thể các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị cùng phối hợp trong việc giảm thiểu chất thải nhựa, thực hiện mục tiêu đến năm 2021 các cửa hàng, chợ, siêu thị ở đô thị không sử dụng đồ nhựa dùng một lần; đến năm 2025 toàn tỉnh không sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

BBT (Nguồn:Báo kon tum)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập540
  • Hôm nay102,227
  • Tháng hiện tại1,701,964
  • Tổng lượt truy cập19,279,621
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây