Công văn 3650/BTNMT-TCMT

Thành lập Quỹ Bảo vệ môi trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Trong thời gian vừa qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã nhận được một số văn bản của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc cho ý kiến thành lập Quỹ Bảo vệ môi trường địa phương. Về vấn đề này, Bộ có Văn bản số 3650/BTNMT-TCMT ngày 30/7/2016 hướng dẫn về các nội dung liên quan.

Ngày 13 tháng 5 năm 2019, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 40/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ môi trường. Tại khoản 24 Điều 2 Nghị định này quy định: “Điều 49a. Tổ chức và hoạt động của quỹ bảo vệ môi trường 1. Việc thành lập, tổ chức và hoạt động của quỹ bảo vệ môi trường được thực hiện theo quy định tại Điều 149 Luật Bảo vệ môi trường. 2. Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan hướng dẫn tổ chức và hoạt động của quỹ bảo vệ môi trường địa phương.”

Hiện nay, có 47 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã thành lập Quỹ Bảo vệ môi trường địa phương theo quy định. Để bảo đảm tính thống nhất của hệ thống Quỹ Bảo vệ môi trường từ Trung ương đến địa phương, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng dự thảo Thông tư hướng dẫn về tổ chức và hoạt động của Quỹ bảo vệ môi trường địa phương và đang lấy ý kiến góp ý các cơ quan theo quy định.

Về tên gọi và nội dung hoạt động của Quỹ: Đề nghị giữ nguyên tên gọi là Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh/TP … để bảo đảm thực hiện theo đúng quy định tại Điều 149 Luật Bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, đề nghị bổ sung nội dung trong chức năng của Quỹ hoạt động “ứng phó với biến đổi khí hậu” bên cạnh hoạt động “bảo vệ môi trường” nhằm bao quát hoạt động của Quỹ, cụ thể: “........; các khoản bồi thường thiệt hại về môi trường, các khoản hỗ trợ, đóng góp, ủy thác đầu tư của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nhằm hỗ trợ tài chính cho các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh/TP…”.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập346
  • Hôm nay102,227
  • Tháng hiện tại1,639,510
  • Tổng lượt truy cập19,217,167
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây