Chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới năm 2019

Sáng 5/3, Thứ trưởng Lê Công Thành đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị liên quan trực thuộc Bộ để chuẩn bị cho tổ chức Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới năm 2019.

Tham dự có đại diện lãnh đạo các Vụ: Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền; Kế hoạch - Tài chính, Văn phòng Bộ; Tổng cục Khí tượng thủy văn; Cục Quản lý tài nguyên nước; Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia; Trung tâm Truyền thông tài nguyên môi trường.

Báo cáo về Kế hoạch tổ chức Ngày Nước thế giới năm 2019, ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên môi trường cho biết, Ngày Nước thế giới được tổ chức vào ngày 22 tháng 3 hàng năm nhằm kêu gọi sự quan tâm của toàn thế giới về tầm quan trọng của tài nguyên nước và vận động chính sách về quản lý bền vững tài nguyên nước, đặc biệt là các nguồn nước ngọt. Chủ đề của Ngày Nước thế giới năm 2019 là “Nước cho tất cả - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Theo Hiệp hội Nước quốc tế (UN-Water), chủ đề của Ngày Nước thế giới năm 2019 hướng đến tuyên truyền, vận động về khả năng tiếp cận với nước sạch của các nhóm xã hội nhằm thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững số 6 (SDG6). Theo đó, tiếp cận nguồn nước hợp vệ sinh, an toàn là nền tảng cho sức khỏe cộng đồng và điều này là rất quan trọng đối với sự phát triển bền vững của thế giới.

Để hưởng ứng sự kiện quan trọng này, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2019 với mục tiêu tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về bảo vệ và sử dụng hợp lý tài nguyên nước, thúc đẩy sự tham gia của toàn xã hội trong việc bảo vệ nguồn nước, chia sẻ cơ hội sử dụng và hưởng lợi từ nguồn nước cho tất cả mọi người. Các hoạt động được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 22/3 đến ngày 25/3 như: Tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Nước thế giới và Tuần lễ nước quốc tế Việt Nam 2019; Hội thảo phiên toàn thể chủ đề: “Giải pháp nước thông minh - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và các Hội thảo khoa học chuyên đề (Nước và con người; Công nghệ lưu vực sông thế kỉ 21; Rủi ro thiên tai và khí hậu; Quản lý và Quy hoạch tài nguyên nước); Các hoạt động truyền thông quảng bá Ngày Nước thế giới,…

Về kế hoạch tổ chức Ngày Khí tượng thế giới năm 2019, ông Nguyễn Việt Dũng cho biết, Ngày Khí tượng thế giới năm 2019 nhấn mạnh vào chủ đề: “The Sun, the Earth and the Weather” tạm dịch là “Mặt Trời, Trái Đất và Thời tiết”. Chủ đề này một lần nữa phản ánh mục đích cốt lõi của Tổ chức Khí tượng quốc tế (WMO) và vai trò thiết yếu của khí tượng thủy văn quốc gia trong việc giám sát hệ thống trái đất nhằm đưa ra dự báo thời tiết hàng ngày và tư vấn cho các nhà hoạch định chính sách về thay đổi và biến đổi khí hậu. Trong quá trình đó, cộng đồng Tổ chức Khí tượng thế giới hỗ trợ các hành động nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản khỏi thời tiết khắc nghiệt và xây dựng khả năng chống chịu khí hậu lâu dài.

Ở Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Khí tượng thế giới năm 2019 như Tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Khí tượng thế giới năm 2019; Chương trình giao lưu “Báo chí với công tác khí tượng thủy văn”; Tổ chức tham quan thực tế Trạm Khí tượng Phù Liễn, Trạm Ra đa Phù Liễn và Phòng truyền thống của ngành khí tượng thủy văn tại Phù Liễn, Trạm Khí tượng Hải văn Hòn Dáu;…

Đối với các địa phương, hoạt động tuyên truyền về ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới sẽ được Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan hữu quan tại địa phương tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức như Mít tinh, kỷ niệm; treo băng rôn, poster, khẩu hiệu; Tổ chức tọa đàm, giao lưu; và nhiều hoạt động thiết thực khác để chào mừng Ngày Nước và Ngày Khí tượng thế giới năm 2019.

Tại cuộc họp, các đại biểu tham dự đã đóng góp nhiều ý kiến về kế hoạch tổ chức, công tác phối hợp, định hướng nội dung cho hoạt động truyền thông…để bảo đảm cho công tác chuẩn bị tổ chức các sự kiện hưởng ứng đạt hiệu quả cao nhất.

07 03 2019 2
Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Lê Công Thành cho rằng để Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới năm 2019 diễn ra đầy ý nghĩa, thiết thực, tạo sức lan tỏa lớn, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn tài nguyên nước vì sự phát triển bền vững của đất nước cũng như là nâng cao vai trò vai trò thiết yếu của công tác khí tượng thủy văn quốc gia trong việc giám sát hệ thống trái đất, nhằm đưa ra dự báo thời tiết hàng ngày và tư vấn cho các nhà hoạch định chính sách về thay đổi và biến đổi khí hậu; ngay sau cuộc họp này, Thứ trưởng đề nghị Trung tâm Truyền thông tài nguyên môi trường với vai trò là đơn vị đầu mối tổ chức các sự kiện hưởng ứng cần khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan theo chức năng và nhiệm vụ được phân công hoàn thiện, trình Bộ phê duyệt Kế hoạch tổ chức Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới năm 2019. Trên cơ sở kế hoạch này, Trung tâm chủ động và tích phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện.

Thứ trưởng đặc biệt nhấn mạnh tới vai trò của công tác thông tin, tuyên truyền về sự kiện. "Công tác thông tin, tuyên truyền về các sự kiện này phải được ưu tiên thực hiện trước, cần có kế hoạch tuyên truyền cụ thể, đảm bảo hiệu quả".

Bên cạnh đó, song song với việc trình phê duyệt kế hoạch, cần phải xúc tiến việc thành lập Ban chỉ đạo và Ban tổ chức sự kiện và dự kiến phân công cho các thành viên và tiểu ban; đồng thời cần nhanh chóng hoàn tất các nội dung chuẩn bị có liên quan, bảo đảm cho các hoạt động kỷ niệm diễn ra thành công, có sức lan tỏa lớn. Đặc biệt phải chủ động rà soát, hoàn thiện các phương án, kịch bản bảo đảm tốt nhất cho các công tác chuẩn bị về nội dung tuyên truyền và hậu cần của toàn bộ các sự kiện, các hoạt động liên quan.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập274
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm269
  • Hôm nay63,235
  • Tháng hiện tại63,235
  • Tổng lượt truy cập19,621,406
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây