Ngày Khí tượng thế giới 2019 (23/3): “Mặt trời trái đất và thời tiết”

Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) đã chọn chủ đề cho Ngày Khí tượng thế giới năm nay là “Mặt trời, trái đất và thời tiết”. Chủ đề này góp phần nâng cao ý thức chủ động của toàn xã hội trước những tác động và diễn biến của mặt trời đến đời sống của nhân loại, chủ động bảo vệ sức khỏe và sinh kế hạn chế đến mức thấp nhất những tác động của mặt trời biến đổi khí hậu, khai thác nguồn năng lượng mặt trời góp phần hiệu quả phòng, tránh và giảm nhẹ thiên tai phục vụ hiệu quả, an toàn đời sống xã hội.

Trong thông điệp phát đi nhân ngày kỷ niệm này, ông Petteri Taalas – Tổng Thư ký WMO cho rằng, hiểu được cách thức mặt trời ảnh hưởng đến hiện tượng thời tiết và khí hậu là rất quan trọng để xây dựng xã hội có khả năng thích ứng và chống chịu được với những thay đổi của khí hậu.

Từ hàng tỷ năm qua, mặt trời đã cung cấp năng lượng cho tất cả sự sống trên Trái đất. Nó điều khiển thời tiết, dòng hải lưu và chu trình thủy văn. Ở khoảng cách lý tưởng với mặt trời, trái đất được mặt trời sưởi ấm và duy trì sự sinh trưởng và phát triển của các loài sinh vật.

Tuy nhiên, sự tăng lên đột biến của nồng độ các khí nhà kính đang gây nên tình trạng nóng lên toàn cầu. Biến đổi khí hậu đang gây nên các rủi ro đối với sức khỏe, sinh kế, an ninh lương thực, cấp nước, an ninh con người và tăng trưởng kinh tế và được dự báo sẽ gia tăng cùng với sự nóng lên toàn cầu.
 

khi tuong the gioi
Poster kỷ niệm Ngày Khí tượng thế giới 2019

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, con người đang nghiên cứu sử dụng năng lượng mặt trời để thay thế các nhiên liệu hóa thạch. Các công nghệ liên quan đến năng lượng mặt trời như tạo ra điện, sưởi ấm hoặc khử mặn nước biển đang được áp dụng ngày càng nhiều và trở thành xu thế.

Ngày Khí tượng thế giới năm nay được Trung tâm Truyền thông TN&MT phối hợp với Tổng cục khí tượng thủy văn tổ chức, gồm các hoạt động: Lễ phát động hưởng ứng Ngày Khí tượng thế giới năm 2019; chương trình giao lưu “Báo chí với công tác khí tượng thủy văn”; tổ chức tham quan thực tế tại trạm Khí tượng Hải văn Hòn Dáu, Trạm Khí tượng Phù Liễn, Trạm Ra Đa Phù Liễn và Phòng truyền thống của ngành khí tượng thủy văn tại Phù Liễn; hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày Khí tượng thế giới năm 2019.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
 
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập450
  • Máy chủ tìm kiếm215
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay45,520
  • Tháng hiện tại947,328
  • Tổng lượt truy cập18,524,985
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây