Ngành TN&MT bứt phá hoàn thành nhiệm vụ năm 2021

Chiều 9/11, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị giao ban công tác quản lý tài nguyên và môi trường tháng 11/2021. Bộ trưởng Trần Hồng Hà, cùng các Thứ trưởng: Nguyễn Thị Phương Hoa; Võ Tuấn Nhân; Trần Quý Kiên; Lê Minh Ngân chủ trì Hội nghị. Hội nghị được tổ chức bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
10 10 2021 1
Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Về công tác kiện toàn tổ chức bộ máy, Bộ đã trình Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp thẩm định Nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ; ban hành Thông tư hướng dẫn tổ chức TN&MT trực thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện. Trong công tác cải cách hành chính đã thực hiện kế hoạch cắt giảm, đơn giản hóa từ 10 - 15% thủ tục và chi phí tuân thủ thủ tục hành chính.

Về nhiệm vụ chuyển đổi số, Bộ đã ban hành Chương trình chuyển đổi số của ngành đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Vận hành Hệ thống thông tin báo cáo của ngành (tại địa chỉ: https://bcth.monre.gov.vn); kết nối Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ với 04 biểu mẫu liên quan đến các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội; Cung cấp 86 DVC mức độ 4, đạt tỷ lệ ~ 80,4%; tích hợp cung cấp 40 thủ tục (47 DVCTT mức độ 3, 4 trong đó 22 DVCTT mức độ 4, đạt tỷ lệ ~ 46,8%) trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. 

Trong công tác thanh tra, kiểm tra, từ nay đến cuối năm, tập trung thanh tra, kiểm tra công tác đấu giá khoáng sản, việc thực hiện giao khu vực biển; xây dựng  kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2022, trình lãnh đạo Bộ cho ý kiến.

Công tác khoa học, công nghệ, tập trung gắn với các trọng tâm ưu tiên của Ngành; công tác sửa đổi, bổ sung Luật Tài nguyên nước, Luật Khoáng sản.

Năm 2021, mặc dù chịu sự tác động của đại dịch Covid-19, nhưng các hoạt động hợp tác, hội nhập quốc tế tiếp tục được mở rộng; tổ chức thành công nhiều sự kiện hợp tác quốc tế về tài nguyên, môi trường và khí hậu. Nhiều văn kiện hợp tác, sáng kiến toàn cầu quan trọng đã được Bộ tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ qua đó góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong các khuôn khổ hợp tác về tài nguyên và môi trường.
 

10 10 2021 2
Toàn cảnh Hội nghị 

Kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đánh giá cao sự linh hoạt, kịp thời trong chỉ đạo, điều hành, bám sát thực tiễn; Hoàn thành các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, Chương trình công tác, Chương trình xây dựng văn bản pháp luật. “Bộ Tài nguyên và Môi trường là một trong số các Bộ, ngành Văn phòng Chính phủ báo cáo không nợ đọng dự án nhiệm vụ” – Bộ trưởng cho hay.

Bộ trưởng cũng cho biết thêm, chỉ số cải cách hành chính tăng (02 bậc) vào top 5 của các Bộ, ngành; chỉ số sẵn sàng cho ứng dụng công nghệ thông tin tăng 05 bậc. Bộ cũng đã có nhiều đề xuất về các chủ trương, chính sách, giải pháp kịp thời để giải quyết tháo gỡ các vướng mắc về tài nguyên, môi trường liên quan tới quy hoạch sử dụng đất, đẩy nhanh tiến độ thẩm định chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa; vấn đề lấn biển, giao khu vực biển; vật liệu cho các dự án hạ tầng, chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm đối với các thủ tục về môi trường.

Ngoài ra, Bộ đã đề xuất với Ban Bí thư, Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ chủ trương giải pháp lớn về khí tượng thủy văn; đặc biệt là đã tạo được tiếng vang lớn thể hiện trách nhiệm trong việc giải quyết những thách thức nghiêm trọng của toàn cầu, đồng thời cũng chính là giúp Việt Nam vượt qua thách thức nghiêm trọng do biến đổi khí hậu hiện nay.... Bên cạnh đó, Bộ cũng đã hoàn thành sớm một số nhiệm vụ quy hoạch quan trọng như quy hoạch đất đai, tài nguyên nước, mặc dù nguồn lực cho triển khai còn nhiều khó khăn.

Từ những kết quả trên, thống nhất ý kiến của các Thứ trưởng, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ nỗ lực, quyết tâm hơn nữa để hoàn thành tốt các công việc được giao, đồng thời sẵn sàng triển khai công việc trong năm 2022. Trong đó chú trọng các nhiệm vụ về xây dựng chính sách pháp luật, công tác thanh tra, kiểm tra; đưa ra các giải pháp, mục tiêu, nêu gương trách nhiệm, để vừa hoàn thành được nhiệm vụ công việc vừa phát huy hết được trí tuệ, sức mạnh đoàn kết, những kinh nghiệm trong công việc của mỗi cán bộ.

Nguồn tin: Cổng TTĐT Bộ TNMT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập424
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm423
  • Hôm nay73,334
  • Tháng hiện tại1,609,066
  • Tổng lượt truy cập19,186,723
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây