Liên minh Doanh nghiệp vì Môi trường Việt Nam: Hành động để bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường

(TN&MT) - Chiều 17/5, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Viện Chiến lược Chính sách tài nguyên và môi trường (Bộ TN&MT) và Tập đoàn TH chính thức khởi động Liên minh Doanh nghiệp vì Môi trường Việt Nam (VB4E).
Ông Nguyễn Thế Chinh, Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên môi trường (phải) và ông Jake Brunner, Trưởng đại diện IUCN tại Việt Nam (giữa) cùng bà Hoàng Thanh Thủy, đại diện Tập đoàn TH (trái) chính thức khởi động VB4
Ông Nguyễn Thế Chinh, Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên môi trường (phải) và ông Jake Brunner, Trưởng đại diện IUCN tại Việt Nam (giữa) cùng bà Hoàng Thanh Thủy, đại diện Tập đoàn TH (trái) chính thức khởi động VB4

Liên minh Doanh nghiệp vì Môi trường Việt Nam (VB4E) là sáng kiến do IUCN khởi xướng và được thành lập cùng với Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên môi trường (Bộ TN&MT) cùng Tập đoàn TH. VB4E đã được 3 bên ký Biên bản Ghi nhớ thành lập tháng 10/2019 với mục đích kết nối giữa các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội hoạt động trong linh vực bảo vệ môi trường cùng thực hiện các dự án bảo tồn, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên tại Việt Nam, đem đến cho các doanh nghiệp cơ hội kết nối và trao đổi các thực hành doanh nghiệp bền vững.

Phát biểu khai mạc, ông Jake Brunner - Trưởng đại diện IUCN tại Việt Nam cho biết: Có mặt ở Việt Nam từ năm 1993, IUCN làm việc chủ yếu với các cơ quan nhà nước và trong thời gian qua, chúng tôi tăng cường chương trình hợp tác với các tổ chức phi chính phủ và doanh nghiệp cũng như tiếp tục duy tri hoạt động hợp tác với các cơ quan nhà nước góp phần tạo ra những thay đổi thực sự.

“Chúng tôi sẽ mở rộng hoạt động hợp tác với doanh nghiệp, đặc biệt với các doanh nghiệp lớn của Việt Nam có tác động đến môi trường. Do đó, chúng tôi rất quan tâm đến chương trình hợp tác với tập đoàn TH, một trong những doanh nghiệp với các sản phẩm từ thiên nhiên và quan tâm đến môi trường”, ông Jake Brunner chia sẻ thêm.

VB4E sẽ tập trung vào xây dựng ngân hàng ý tưởng, vận động chính sách và nâng cao năng lực. Hoạt động chủ đạo của VB4E sẽ là ngân hàng ý tưởng trực tuyến nơi các tổ chức phi chính phủ, doanh nghiêp và các bên liên quan khác cùng hợp tác thực hiện các dự án bảo tồn đem lại nhiều tác động.
 

18 6 2020 4
Quang cảnh buổi Lễ

Các dự án hợp tác có thể bao gồm những lĩnh vực chính như: bảo tồn đa dạng sinh học, quản lý rác thải nhựa, phát triển du lịch bền vững, bảo tồn biển và ven biển, khôi phục cảnh quan rừng, bảo tồn nước và đất ngập nước, năng lượng tái tạo, biến đổi khí hậu. Tham gia VB4E, các doanh nghiệp có thể tăng cường các nỗ lực bảo vệ môi trường thông qua những dự án thực địa, chia sẻ và nhân rộng các thực hành doanh nghiệp bền vững, tham gia vào quá trình vận động chính sách và nâng cao uy tín của doanh nghiệp.

Ông Dương Thanh An, Viện phó Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên môi trường (ISPONRE) chia sẻ: “Chúng tôi coi tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp, các tổ chức xã hội và cơ quan nhà nước là một mục tiêu chiến lược. ISPONRE hiện đang được Bộ TN&MT giao cho là đơn vị trực tiếp hỗ trợ hoạt động đầu tư doanh nghiệp thông qua chương trình MBEST (Nhóm hỗ trợ Doanh nghiệp và Môi trường của Bộ). Chúng tôi nhận được sự ủng hộ lớn từ phía Bộ TN&MT để thành lập VB4E với sự cam kết toàn lực từ phía Viện”.

“Trong những năm qua, Tập đoàn TH đã và đang xây dựng chiến lược Phát triển bền vững, thúc đẩy các ý tưởng sáng tạo, tiên phong ứng dụng nhiều giải pháp tiêu dùng giảm bớt các tác động tiêu cực đến môi trường. Chúng tôi cho rằng hoạt động hợp tác này sẽ đem lại lợi ích cho cộng đồng người tiêu dùng tại Việt Nam. Chúng tôi rất hi vọng rằng VB4E sẽ là liên minh hỗ trợ các sáng kiến về môi trường của doanh nghiệp theo một cách thực tế và hiệu quả nhất, mà qua đó câu chuyện “Phát triển bền vững” không chỉ là khẩu hiệu”, bà Hoàng Thị Thanh Thủy – Trưởng ban Điều phối Phát triển Bền vững, Tập đoàn TH nhấn mạnh.

BBT (Nguồn: Báo TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập349
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm289
  • Hôm nay41,819
  • Tháng hiện tại538,065
  • Tổng lượt truy cập17,253,930
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây