Nâng cao hiệu quả tuyên truyền trong lĩnh vực TN&MT

Nâng cao nhận thức cộng động về TN&MT là một trong những trọng tâm của công tác truyền thông. Bằng nhiều hình thức, hoạt động truyền thông đã đem đến những thay đổi trong nhận thức người dân về pháp luật TN&MT.

Tại tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội thảo nâng cao hiệu quả việc tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về tài nguyên và môi trường khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ.

Tham dự Hội thảo có trên 100 đại biểu là cán bộ, đội ngũ làm công tác tuyên truyền, truyền thông trong lĩnh vực tài nguyên - môi trường khu vực các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung Bộ.

Tại diễn đàn này, các đại biểu được nghe phổ biến những nội dung cần tuyên truyền trong lĩnh vực tài nguyên - môi trường năm 2018; hướng dẫn xây dựng kế hoạch truyền thông, cách tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông về tài nguyên và môi trường; nâng cao năng lực, kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm.Ngoài ra, đại biểu được nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế biển trong chiến lược biển Việt Nam 10 năm nhìn lại và một số vấn đề đặt ra đến năm 2030; nghe đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk trình bày báo cáo tham luận về công tác tuyên truyền lĩnh vực tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh thời gian qua...

Đây còn là diễn đàn để các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi các kỹ năng, hình thức tuyên truyền phổ biến, thu thập và xử lý thông tin trong lĩnh vực tài nguyên - môi trường để tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp xã hội tại địa phương. Qua đó, góp phần thay đổi nhận thức, hành vi của cộng đồng để bảo vệ tài nguyên - môi trường một cách hiệu quả.

Tại Thanh Hóa, trong 2 ngày 19-20/10, Ủy ban Dân tộc phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tập huấn về bảo vệ môi trường cho cán bộ phòng dân tộc, cán bộ xã, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) thuộc 2 huyện miền núi Quan Hóa và Bá Thước.

Mục tiêu của hội nghị này nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi để bảo vệ môi trường cho đồng bào vùng DTTS và miền núi. Thông qua đội ngũ này để tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con vùng đồng bào DTTS tích cực cùng tham gia bảo vệ môi trường.

Nội dung tập huấn tập trung vào chuyên đề như: Luật Bảo vệ môi trường năm 2014, một số văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn Luật và những vấn đề của Luật liên quan đến vùng DTTS và miền núi; môi trường và sự phát triển bền vững ở vùng DTTS; vai trò của tổ chức, cá nhân đối với bảo vệ môi trường vùng DTTS; công tác tuyên truyền, tổ chức vận động nhân dân bảo vệ môi trường tại gia đình và trong cộng đồng dân cư; việc thực hiện các chính sách dân tộc, giảm nghèo bền vững gắn với bảo vệ môi trường.

Cũng tại hội nghị này, các đại biểu chia sẻ, trao đổi về những cách làm hay, mô hình tốt, hành động gìn giữ vệ sinh môi trường, bảo vệ môi trường trong sản xuất và sinh hoạt ở địa phương mình; đồng thời đề xuất các ý kiến còn băn khoăn để cùng trao đổi và có giải đáp từ phía các báo cáo viên.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
hc.jpg kt.jpg 3.jpg 2.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập223
  • Hôm nay63,506
  • Tháng hiện tại593,624
  • Tổng lượt truy cập20,151,795
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây