Các nội dung thông tin tuyên truyền trong tháng 11/2018

Trong tháng 11/2018, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông triển khai công tác thông tin, tuyên truyền một số nhiệm vụ trọng tâm, như:

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về giảm nghèo đa chiều, bền vững; tăng cường phổ biến các chính sách, dự án của Đề án giảm nghèo; các giải pháp khắc phục tình trạng tái nghèo hoặc phát sinh hộ nghèo mới; việc phát huy tinh thần tự lực, tự cường của hộ nghèo; việc tham gia của người dân về các hoạt động hỗ trợ giảm nghèo...để Nhân dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa, giá trị nhân văn của Nghị quyết và ủng hộ nhằm phát huy sức mạnh của người dân trong công tác giảm nghèo.

Phổ biến các thông tin về tình hình hội nhập quốc tế (theo tinh thần Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 04/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh hội nhập quốc tế theo hướng hiệu lực và hiệu quả hơn) để doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh nắm bắt, hiểu biết, tận dụng tối đa các cơ hội của hội nhập quốc tế để tập trung sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ đất nước.
 
Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập huyện Sa Thầy (01/1/1979-01/1/2019), tích cực thông tin những thành tựu đạt được về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của huyện; gắn việc tuyên truyền ngày thành lập với tuyên truyền biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong lao động, sản xuất, trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Sa Thầy nói riêng và tỉnh Kon Tum nói chung.
 
Các cơ quan báo chí, truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định, chính sách pháp luật của Nhà nước về thanh toán không dùng tiền mặt; nâng cao khả năng tiếp cận các dịch vụ ngân hàng; thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công đến người dân, doanh nghiệp bằng các nội dung, hình thức phù hợp, thiết thực và hiệu quả.
 
Nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông, nâng cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt chấp hành việc quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em nhằm hạn chế, giảm thiểu mức độ thiệt hại của tai nạn giao thông có liên quan đến trẻ em.
 
Thông tin đến các tầng lớp Nhân dân về mục đích, ý nghĩa công tác tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ; tăng cường chuyên trang, mục, nội dung liên quan trên sóng truyền thanh, truyền hình ở các thời điểm, khung giờ khác nhau để giảm bớt khó khăn trong hành trình tìm mộ liệt sĩ của người thân.
 
Tuyên truyền, phổ biến, đăng tải rộng rãi các nội dung về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ và các kết quả triển khai thực hiện Nghị định số 140/2017/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh.
 
Phối hợp với các cơ quan liên quan về việc bảo vệ nguồn nước, bảo vệ công trình thủy lợi, sử dụng nước tiếc kiệm tới mọi người dân trên địa bàn tỉnh nhằm vận động nhân dân thực hiện theo quy hoạch. /.
                                                                                                                    Lê Hằng

Nguồn tin: kontum.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập399
  • Hôm nay57,790
  • Tháng hiện tại1,593,522
  • Tổng lượt truy cập19,171,179
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây