MÔI TRƯỜNG

Du lịch trong áp lực giữ môi trường và phòng chống dịch bệnh

Du lịch trong áp lực giữ môi trường và phòng chống dịch bệnh

  •   10/02/2020 01:35:00 AM
  •   Đã xem: 394

Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), ngành du lịch vừa tập trung bảo đảm môi trường xanh sạch đẹp, vừa áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Hàng loạt thách thức đầu năm mới 2020 đang đặt ra với ngành du lịch.

Trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo Chỉ thị về tăng cường giảm thiểu, phân loại, thu gom, tái chế và xử lý chất thải nhựa

Trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo Chỉ thị về tăng cường giảm thiểu, phân loại, thu gom, tái chế và xử lý chất thải nhựa

  •   05/02/2020 08:25:00 PM
  •   Đã xem: 389

Thực hiện Nghị quyết số 09/NQ-CP ngày 03 tháng 02 năm 2019 của Chính phủ thống nhất giao Bộ Tài nguyên và Môi trường là cơ quan đầu mối, thống nhất quản lý nhà nước về chất thải rắn; Thư ngỏ của Thủ tướng Chính phủ kêu gọi chung tay hành động chống rác thải nhựa và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Lễ ra quân phòng trào toàn quốc chống rác thải nhựa, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chủ động chủ trì, phối hợp các bộ, ngành xây dựng, hoàn thiện và báo cáo Thủ tướng Chính phủ dự thảo Chỉ thị vào cuối tháng 12/2019 vừa qua.

Phê duyệt Văn kiện Dự án “Lồng ghép chống chịu biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường để phát triển các đô thị xanh loại II”

Phê duyệt Văn kiện Dự án “Lồng ghép chống chịu biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường để phát triển các đô thị xanh loại II”

  •   05/02/2020 08:24:00 PM
  •   Đã xem: 573

Ngày 30/01/2020, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phê duyệt Văn kiện Dự án “Lồng ghép chống chịu biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường để phát triển các đô thị xanh loại II”. Mục tiêu của Dự án nhằm tăng cường năng lực thể chế bảo vệ môi trường và chống chịu biến đổi khí hậu phục vụ phát triển xanh các đô thị này.

Môi trường Xanh

Môi trường Xanh

  •   04/02/2020 01:33:00 AM
  •   Đã xem: 546

Một đô thị được quy hoạch tốt, quản trị tốt, cư dân biết tuân thủ pháp luật sẽ tạo ra một môi trường sống an toàn, bền vững. Ở đó, con người sống bình yên, thân thiện với nhau và thân thiện với môi trường. Ở đó, có một chính quyền liêm chính và tài năng trong quản trị. Và ở đó, văn hóa đô thị luôn được bồi đắp để trở thành nếp sống, lối sống văn minh, cái gốc của sự phát triển bền vững.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân phát biểu tại cuộc hợp

Họp Ban chỉ đạo Dự án quản lý an toàn các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy và hóa chất nguy hại

  •   20/01/2020 07:56:00 PM
  •   Đã xem: 460

Theo tiến độ, dự kiến Dự án “Quản lý an toàn các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy (POP) và hóa chất nguy hại tại Việt Nam” do Quỹ Môi trường toàn cầu tài trợ thông qua Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) sẽ kết thúc vào tháng 7/2020. Đến nay, Dự án đã hỗ trợ xây dựng kế hoạch quản lý cấp tỉnh các khu vực ô nhiễm hóa chất bảo vệ thực vật tại 3 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị; đặc biệt, đã xây dựng phần mềm báo cáo đăng ký phát thải và chuyển giao các chất ô nhiễm (PRTR) nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tự quản lý phát thải thông qua việc đăng ký phát thải, chuyển giao chất ô nhiễm và báo cáo trực tuyến tới Sở Tài nguyên và Môi trường...

Quy hoạch không gian sản xuất gắn với bảo vệ môi trường tại làng nghề

Quy hoạch không gian sản xuất gắn với bảo vệ môi trường tại làng nghề

  •   17/01/2020 01:53:00 AM
  •   Đã xem: 334

(TN&MT) - Mặt trái của sự phát triển là hầu hết các làng nghề Việt Nam hiện nay đã và đang bị ô nhiễm ở cả ba dạng: ô nhiễm nước, ô nhiễm rác thải và khí thải. Trong khi đó, đa số làng nghề sản xuất với hình thức nhỏ lẻ, thiếu sự hỗ trợ về vốn, công nghệ, cũng như thông tin thị trường… Nhằm giải quyết tình trạng này, việc quy hoạch không gian sản xuất gắn với bảo vệ môi trường là một trong những giải pháp thu được hiệu quả đáng kể.

Trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo Quy chế ứng phó sự cố chất thải

Trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo Quy chế ứng phó sự cố chất thải

  •   16/01/2020 07:47:00 PM
  •   Đã xem: 316

Thực tiễn thời gian qua cho thấy trên phạm vi cả nước đã xảy ra nhiều sự cố môi trường do chất thải gây ra, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Qua thực tiễn ứng phó sự cố môi trường cho thấy các cơ quan có thẩm quyền, các cấp chính quyền địa phương rất lúng túng, khó khăn trong ứng phó sự cố chất thải. Nguyên nhân chính là do thiếu quy định cụ thể về quy 2 trình ứng phó và trách nhiệm không rõ ràng trong ứng phó sự cố cả ở cấp quốc gia và địa phương...


Các tin khác

kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập257
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay78,045
  • Tháng hiện tại176,043
  • Tổng lượt truy cập19,734,214
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây