Kết nối các bên trong thu gom rác

Kết nối các bên trong thu gom rác trên website là ý tưởng của nhóm sinh viên Trường Đại hoc Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM).
Dự án ứng dụng hệ thống website trong thu gom rác của nhóm vừa giành giải cao nhất trong cuộc thi "Đổi mới sáng tạo kỹ thuật eProjects" do Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) và ĐH Bang Arizona (Mỹ) tổ chức. Dự án cũng được chọn tham gia cuộc thi eProjects và được trưng bày tại Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM.
Đại diện nhóm, Nguyễn Vũ Bích Ngọc - sinh viên khoa cơ khí, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết, ứng dụng hệ thống này, người dân có nhu cầu có thể truy cập để được hướng dẫn cách phân loại rác. Khi có nhu cầu, người dân chỉ cần điền các thông tin như: địa chỉ, số điện thoại, khối lượng rác đang có. Hệ thống website sẽ ghi nhận yêu cầu và kết nối với các đơn vị cũng đang có nhu cầu tìm rác hữu cơ đến tận nhà thu gom.
Theo chia sẻ của nhóm tác giả, ứng dụng đang chạy những phiên bản đầu tiên trên website. Hệ thống đã được thử nghiệm ở huyện Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh) và cho thấy những hiệu quả bước đầu tích cực. Hiện, nhóm nghiên cứu đang triển khai nâng cấp hệ thống ứng dụng. Đồng thời mở rộng ứng dụng ở huyện Củ Chi và những quận, huyện khác.
Ý tưởng về dự án này xuất phát từ thực tế nhiều người dân có nhu cầu phân loại và xử lý rác hữu cơ, nhiều doanh nghiệp cũng muốn thu gom và tận dụng nguồn rác hữu cơ nhưng hai bên hiện khó gặp được nhau. Điều này khiến nhiều hộ dân phân loại rác hữu cơ xong cũng không biết phải làm gì.

 
BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
hc.jpg kt.jpg 3.jpg 2.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập251
  • Hôm nay64,739
  • Tháng hiện tại548,597
  • Tổng lượt truy cập20,106,768
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây