Nghiên cứu công nghệ tưới thông minh cho vùng hạn hán

Công trình “Nghiên cứu công nghệ tưới nước thông minh, tiết kiệm bằng hệ thống cảm biến độ ẩm (Soil Moisture Sensor) cho một số loại cây trồng ở vùng hạn hán Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung bộ” đã cho ra các kết quả khả quan.

Đề tài do PGS.TS. Hồ Thị Thanh Vân (Đại học TN&MT TP.HCM) làm chủ nhiệm thuộc chương trình Khoa học và Công nghệ ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và môi trường giai đoạn 2016 – 2020.

Đề tài đã thiết kế được hệ thống cảm biến đo độ ẩm của đất (Soil Moisture Sensor) sử dụng công nghệ mạng cảm biến không dây (Wireless Sensor Networks) điều khiển từ xa phục vụ cho việc tưới nước đủ và đúng thời điểm cần cung cấp triển khai thực tế cho cây cà phê ở Đắknông với quy mô 1000m2 và cây nho ở huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận quy mô 1000m2.

Đặc biệt, hệ thống tiết kiệm 80% lượng nước tưới so với phương pháp tưới truyền thống, tiết kiệm hơn 90% chi phí nhân công cho việc tưới tiêu giúp tăng năng suất cây trồng đến 20% do tưới đúng lượng nước và đúng thời điểm, đảm bảo năng suất, hạn chế sâu bệnh và giúp thu được lợi nhuận cao vì tiết kiệm được chi phí nhân công, nước, năng suất tăng. Giá thành đầu tư ban đầu hệ thống tưới thông minh tiết kiệm phù hợp, có thể thu hồi vốn sau 2-3 mùa vụ.

Kết quả đặc biệt thích ứng với hiện trạng thiếu nguồn nước tưới cho các vùng khô hạn khắc nghiệt nhưng có quy mô cây công nghiệp lớn như khu vực Tây Nguyên và Duyên Hải Nam Trung Bộ.

Kết quả nghiên cứu của đề tài nghiên cứu và tính thực tiễn cao góp một bước tiến mới trong nghiên cứu, ứng dụng các lĩnh vực khoa học công nghệ có tính liên ngành như nông nghiệp, môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu và phát triển ưu việt của công nghệ thông tin hiện nay và hướng nghiên cứu mới cho thời gian tới.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập380
  • Hôm nay57,074
  • Tháng hiện tại1,592,806
  • Tổng lượt truy cập19,170,463
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây