Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024)

Ngày 12/6/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum ban hành Kế hoạch số 2051/KH-UBND tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024).

Kế hoạch nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc; nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và Nhân dân trên địa bàn tỉnh đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là quan tâm đến người có công.

Thông qua các hoạt động kỷ niệm thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của Đảng, nhà nước và Nhân dân đối với người có công.

Tiếp tục tăng cường thực hiện công tác chăm sóc đối với những người có công với cách mạng và thân nhân của người có công; đẩy mạnh phong trào thi đua “xã, phường làm tốt công tác Thương binh, Liệt sĩ”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm huy động mọi nguồn lực trong xã hội cùng với Nhà nước chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho những người có công và thân nhân của người có công.

Kế hoạch xác định một số hoạt động kỷ niệm cần thực hiện như:

Một là, tổ chức các hoạt động tuyên tuyền:

Tổ chức tuyên truyền ý nghĩa Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7); các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với người có công; sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các đoàn thể và các tổ chức xã hội đối với công tác Thương binh - Liệt sĩ gắn với các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm của tỉnh.

Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm biểu dương các tập thể và cá nhân làm tốt công tác chăm sóc người có công, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”; gương người có công đã có nhiều cố gắng vươn lên trong cuộc sống (như: làm kinh tế giỏi, giáo dục con cháu trưởng thành hoặc tham gia tích cực các hoạt động xã hội...) được cộng đồng và chính quyền địa phương ghi nhận.

Hai là, công tác chăm sóc người có công; chăm sóc và chỉnh trang các công trình thờ cúng, ghi công liệt sĩ; công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin:

Đẩy mạnh phong trào thi đua “xã, phường làm tốt công tác Thương binh, Liệt sĩ”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” cho tất cả các địa phương và người có công trên địa bàn quản lý nhằm bảo đảm 100% hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của Nhân dân nơi cư trú.

Tổ chức kiểm tra, chỉnh trang và vệ sinh tất cả các nơi thờ cúng liệt sĩ (Nghĩa trang liệt sĩ, Đài tưởng niệm và Nhà bia ghi tên liệt sĩ...) trên địa bàn tỉnh đảm bảo sạch đẹp, tôn nghiêm có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng sâu sắc. Tiếp tục triển khai đính chính, sửa đổi thông tin trên bia mộ liệt sĩ.

Tiếp tục tìm kiếm và vận động Nhân dân phát hiện mộ liệt sĩ để quy tập hài cốt về nghĩa trang liệt sĩ; đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện danh sách những liệt sĩ của tỉnh, dữ liệu hồ sơ danh sách liệt sĩ hy sinh trên địa bàn tỉnh, bổ sung kết luận địa bàn theo quy định; cải tạo, nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ từ nguồn kinh phí vận động đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và kinh phí ủy quyền của Trung ương; tạo điều kiện cho Nhân dân và thân nhân liệt sĩ đến thăm, viếng mộ liệt sĩ.

Tiếp tục thực hiện phong trào chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách, xem xét giải quyết đơn, thư khiếu nại tố cáo liên quan đến việc thực hiện chế độ chính sách đối với người có công theo thẩm quyền. Đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong quá trình giải quyết, thực hiện chế độ chính sách.

Ba là, thăm và tặng quà người có công.

Bốn là, viếng nghĩa trang Liệt sĩ và Nhà bia ghi tên liệt sĩ.

Năm là, tổ chức Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ: Đề nghị Tỉnh đoàn chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên quan xây dựng Kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện theo hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương Đoàn.

Sáu là, tuyên truyền và vận động ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa: Tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhằm xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2024 trên tinh thần tự nguyện và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng trong tỉnh cùng Nhà nước chăm sóc người có công.

Để thực hiện có hiệu quả Kế hoạch, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Công an tỉnh bố trí lực lượng bảo vệ an toàn Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh đêm 25 tháng 7 năm 2024 và sáng ngày 26 tháng 7 năm 2024; bố trí xe dẫn đường, lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm giao nhau phục vụ đoàn Đại biểu của tỉnh tham dự Lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh và Nhà bia ghi tên liệt sĩ Sư đoàn 10.

Nguồn tin: Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Kon Tum

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
hc.jpg kt.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay22,715
  • Tháng hiện tại515,261
  • Tổng lượt truy cập24,082,679
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây