Tỉnh Kon Tum cũng đã hoàn thành hoàn thành kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia như đã kết nối đăng nhập một lần đối với các hệ thống, phân hệ của Cổng Dịch vụ công quốc gia (Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính; Hệ thống thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp…); đồng thời, đã hoàn thành đồng bộ kết quả xử lý hồ sơ; hoàn thành kết nối, tích hợp sử dụng hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công quốc gia; hoàn thành việc sử dụng tài khoản quản trị cấp cao của địa phương để cấp quyền sử dụng cho 475 tài khoản của cán bộ, công chức, viên chức khai thác sử dụng dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Công tác tuyên truyền khai thác sử dụng nền tảng trao đổi định danh điện tử trên Cổng dịch vụ công quốc gia và sử dụng DVCTT cũng được đẩy mạnh triển khai; đặc biệt là tuyên truyền việc giải quyết TTHC thông qua hình thức DVCTT mức độ 4 phải thực hiện hình thức thanh toán trực tuyến trên nền tảng thanh toán trực tuyến dùng chung đã được kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Thực tế cho thấy, so với việc thực hiện nộp hồ sơ giải quyết TTHC bằng hình thức trực tiếp, việc sử dụng hình thức nộp hồ sơ thông qua DVCTT có những lợi ích thực sự rõ nét, không những tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian đi lại cho người dân và doanh nghiệp mà còn giảm áp lực giấy tờ, công việc lên các cơ quan quản lý Nhà nước, đồng thời tăng tính minh bạch trong giải quyết TTHC,...
Tuy nhiên, hiện nay việc sử dụng hình thức nộp hồ sơ trực tuyến trong giải quyết TTHC đối với các DVCTT mức độ 3,4 do tỉnh cung cấp chưa thực sự nhiều, một phần do người dân, doanh nghiệp chưa tiếp cận được thông tin, cũng như chưa biết được những lợi ích của việc sử dụng hình thức DVCTT.
Không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, sử dụng DVCTT
Tiếp tục đẩy mạnh cung cấp và sử dụng DVCTT trên địa bàn, tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền DVCTT thông qua các hình thức, như: Thông qua Cổng thông tin điện tử tỉnh, phối hợp đặt baner liên kết trên các Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh có giải quyết TTHC.
Trong thời điểm hiện nay khi cả nước đang quyết liệt để phòng, chống dịch Covid-19, để hạn chế tiếp xúc nơi đông người, việc người dân, doanh nghiệp sử dụng hình thức nộp hồ sơ trực tuyến là một trong những giải pháp an toàn và hiệu quả.
Trong năm 2021, cùng với việc tiếp tục triển khai thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 8/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, tỉnh Kon Tum sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc cung cấp và tuyên truyền việc sử dụng DVCTT trên địa bàn tỉnh để góp phần cung cấp thông tin đến người dân và danh nghiệp, nâng tỷ lệ nộp hồ sơ giải quyết TTHC thông qua hình thức trực tuyến.
Với việc sử dụng hình thức nộp hồ sơ trực tuyến thông qua DVCTT mức độ 3, 4, mọi người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện nộp hồ sơ đề nghị giải quyết TTHC với cơ quan Nhà nước xuyên suốt 24 giờ/ngày tại bất cứ địa điểm nào có kết nối internet. Người nộp hồ sơ có thể được cung cấp kịp thời và chính xác thông tin về trạng thái xử lý hồ sơ giải quyết TTHC một cách đầy đủ và chi tiết, đặc biệt, đối với DVCTT mức độ 4, người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện nộp các khoản phí, lệ phí thông qua thanh toán điện tử trên môi trường mạng, nhận kết tại nhà nếu có nhu cầu mà không cần phải đến trực tiếp các cơ quan Nhà nước hay Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp.
việc đẩy mạnh cung cấp và sử dụng DVCTT để giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh sẽ góp phần tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân với cơ quan Nhà nước, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng Chính quyền điện tử, Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số như mục tiêu của Nghị quyết số 17/NQ-CP của Chính phủ đã đặt ra./.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn