THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH KON TUM

Thủ tục: B.04.Giải quyết khiếu nại lần hai trong lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường

Thủ tục: B.04.Giải quyết khiếu nại lần hai trong lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường

Số kí hiệu Thủ tục B.04
Ngày ban hành 19/11/2017
Thể loại Thủ tục hành chính
Lĩnh vực Thanh tra
Cơ quan ban hành Sở Tài nguyên và Môi trường Kon Tum
Người ký Sở TN&MT Tỉnh Kon Tum

Nội dung

Trình tự thực hiện:

Bước 1. Người khiếu nại nộp hồ sơ khiếu nại trực tiếp tại Phòng Tiếp công dân của Sở Tài nguyên và Môi trường hoặc gửi hồ sơ khiếu nại qua đường bưu điện tới Sở Tài nguyên và Môi trường (do văn thư Sở tiếp nhận). Trường hợp người khiếu nại gửi hồ sơ khiếu nại đến UBND tỉnh thì Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp nhận hồ sơ từ Văn phòng UBND tỉnh gửi đến theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Thời gian: Các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày nghỉ Lễ, Tết theo quy định của pháp luật).

+ Buổi sáng từ: 07h00’-11h00’

+ Buổi chiều từ 13h00’-16h30’

Bước 2. Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra và phân loại tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ khiếu nại.

- Trường hợp hồ sơ khiếu nại không thuộc thẩm quyền giải quyết trong thời hạn 05 ngày, Sở Tài nguyên và Môi trường ra thông báo về việc không thụ lý giải quyết khiếu nại và nêu rõ lý do không thụ lý giải quyết; đồng thời hướng dẫn cho người khiếu nại gửi hồ sơ khiếu nại đến cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

- Trường hợp hồ sơ khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết, Sở Tài nguyên và Môi trường ra quyết định thành lập Tổ xác minh nội dung khiếu nại và thông báo về việc thụ lý giải quyết đơn khiếu nại, gửi đến người khiếu nại biết. Thời hạn xác minh là 25 ngày kể từ ngày thụ lý.

Bước 3: Tổ xác minh tiến hành thu thập hồ sơ, làm việc với các tổ chức cá nhân có liên quan để làm rõ nội dung khiếu nại; Thành viên Tổ xác minh lập báo cáo Tổ trưởng Tổ xác minh về những nội dung đã xác minh và đề xuất hướng giải quyết. tổ chức đối thoại (nếu cần thiết)

Bước 4: Tổ trưởng Tổ xác minh tổng hợp các ý kiến của các thành viên tổ xác minh, kiểm tra chứng cứ, căn cứ có liên quan Báo cáo lãnh đạo Sở về kết quả xác minh, đề xuất hướng giải quyết của Tổ xác minh; tham mưu ban hành Quyết định giải quyết khiếu nại lần hai thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường hoặc báo cáo UBND tỉnh đối với trường hợp thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh

Bước 5: Người khiếu nại nhận quyết định giải quyết khiếu nại tại Phòng Tiếp công dân của Sở Tài nguyên và Môi trường hoặc tại Phòng Tiếp công dân của UBND tỉnh (trường hợp do UBND tỉnh ra quyết định) hoặc nhận qua đường bưu điện.

Bước 6: Công khai kết quả giải quyết khiếu nại tại Trụ Sở tiếp công dân và trên trang thông tin điện tử theo quy định.

Cách thức thực hiện:

Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính hoặc gửi qua đường bưu chính.

Thành phần, số lượng hồ sơ:

a. Thành phần hồ sơ gồm:

- Đơn khiếu nại (theo mẫu) hoặc bản ghi lời khiếu nại,

- Giấy uỷ quyền khiếu nại (trong trường hợp người khiếu nại ủy quyền); giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của việc đại diện.

- Bản sao quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu và các tài liệu liên quan (nếu có);

b. Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Thời gian giải quyết:

Thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai: Không quá 25 ngày làm việc, kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 40 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết.

Đối tượng thực hiện:

Tổ chức, cá nhân.

Cơ quan thực hiện:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định:

+ Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum (đối với trường hợp vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh);

+ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum (đối với trường hợp vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường).

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum.

- Cơ quan phối hợp (nếu có): Các Sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố và các cá nhân, tổ chức, đơn vị hữu quan.

Kết quả:

Quyết định hành chính

Lệ phí:

Không.

Tên mẫu đơn, tờ khai:

Đơn khiếu nại (mẫu số 01A-KN Thông tư số02/2016/TT-TTCP ngày 20/10/2016)([1])

Yêu cầu, điều kiện:

- Đơn dùng chữ viết là tiếng Việt và được người khiếu nại, người kiến nghị, phản ánh ghi rõ ngày, tháng, năm viết đơn; họ, tên, địa chỉ, chữ ký hoặc điểm chỉ của người viết đơn;

- Đơn khiếu nại phải ghi rõ tên, địa chỉ của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân bị khiếu nại, nội dung, lý do khiếu nại và yêu cầu của người khiếu nại;

- Đơn kiến nghị, phản ánh phải ghi rõ nội dung kiến nghị, phản ánh;

Căn cứ pháp lý:

- Luật Khiếu nại năm 2011;

- Luật Đất đai năm 2013;

- Luật Tài nguyên nước năm 2012;

- Luật Khoáng sản năm 2010;

- Luật Bảo vệ Môi trường năm 2014;

- Luật phòng chống tham nhũng năm 2005;

- Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ.

- Thông tư số 07/2014/TT-TTCP, ngày 31/10/2014 của Thanh tra Chính phủ.

- Thông tư số 05/2014/TT-TTCP ngày 16/10/2014 của Thanh tra Chính phủ.

- Thông tư số 02/2016/TT-TTCP ngày 20/10/2016 của Thanh tra Chính phủ

 

([1]) Sử dụng mẫu đơn tại TTHC số 03, điểm VI, mục B - Lĩnh vực Thanh tra (Mẫu số 01A-KN)

 File đính kèm

Các văn bản cùng thể loại "Thủ tục hành chính"

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây