THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH KON TUM

Thủ tục: A.01.Tiếp công dân.

Thủ tục: A.01.Tiếp công dân.

Số kí hiệu Thủ tục A.01
Ngày ban hành 18/11/2017
Thể loại Thủ tục hành chính
Lĩnh vực Thanh tra
Cơ quan ban hành Sở Tài nguyên và Môi trường Kon Tum
Người ký Sở TN&MT Tỉnh Kon Tum

Nội dung

Trình tự thực hiện:

Bước 1: Người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại buổi tiếp công dân định kỳ của Lãnh đạo Sở ghi ý kiến của mình vào Phiếu Tiếp công dân do Sở Tài nguyên và Môi trường phát hành.

- Địa chỉ: Số 411 Urê, TP Kon Tum

- Thời gian: Các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày nghỉ Lễ, Tết theo quy định của pháp luật).

+ Buổi sáng từ: 07h00’-11h00’

+ Buổi chiều từ 13h00’-16h30’

- Đối với tiếp công dân định kỳ của Giám đốc Sở : Vào ngày 10 và 25 hàng tháng (nếu ngày tiếp công dân trùng vào ngày nghỉ lễ hoặc ngày nghỉ hàng tuần sẽ chuyển sang ngày làm việc tiếp theo).

Bước 2: Cán bộ được phân công dân tiếp dân phát Phiếu Tiếp công dân, đưa vào sổ theo dõi danh sách đăng ký tiếp công dân của Lãnh đạo Sở.

Bước 3: Chánh Thanh tra Sở trực tiếp ghi ý kiến đề xuất Lãnh đạo Sở giao nhiệm vụ cho Chánh Thanh tra Sở hoặc Trưởng các phòng, đơn vị có liên quan tham mưu trả lời đối với sự việc công dân trình bày.

Bước 4: Chánh Thanh tra Sở hoặc trưởng phòng đơn vị được giao nhiệm vụ trực tiếp báo cáo Lãnh đạo Sở đề xuất hướng trả lời đối với nội dung công dân đã trình bày theo đúng quy định.

Bước 5: Lãnh đạo Sở trực tiếp tổ chức gặp gỡ, trao đổi về sự việc công dân trình bày hoặc chỉ đạo Chánh Thanh tra Sở, Trưởng các phòng, đơn vị có liên quan trả lời nội dung trình bày của công dân theo quy định.

Bước 6: Cán bộ phân công tiếp dân ghi chép nội dung công dân trình bày, ý kiến kết luận của Lãnh đạo Sở, ý kiến giải thích trả lời của Chánh Thanh tra hoặc Trưởng phòng đơn vị có liên quan về nội dung công dân trình bày của công dân. Lập biên bản giao nhận đơn, tài liệu của công dân cung cấp (nếu có).

Bước 7: Chánh Thanh tra Sở tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Sở và Thanh tỉnh về kết quả tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo Sở.

Bước 8: Ra văn bản hướng dẫn, trả lời, giải thích, từ chối tiếp công dân đối với nội dung công dân đã trình bày, chuyển đơn hoặc thông báo ý kiến kết luận của Lãnh đạo Sở đối với nội dung công dân trình bày tại buổi tiếp công dân định kỳ

Cách thức thực hiện:

Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính hoặc gửi qua đường bưu chính.

Thành phần, số lượng hồ sơ:

a. Thành phần hồ sơ gồm:

- Đơn khiếu nại (theo mẫu), tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc văn bản ghi lại nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (có chữ ký hoặc điểm chỉ của công dân);

- Các tài liệu, giấy tờ do người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cung cấp (nếu có).

b. Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Thời gian giải quyết:

Trong ngày.

Đối tượng thực hiện:

Tổ chức, cá nhân.

Cơ quan thực hiện:

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum.

Kết quả:

Văn bản trả lời công dân (nếu có).

Lệ phí:

Không.

Tên mẫu đơn, tờ khai:

Đơn Khiếu nại (mẫu số 01A-KN Thông tư số02/2016/TT-TTCP ngày 20/10/2016)

Yêu cầu, điều kiện:

Không

Căn cứ pháp lý:

​- Luật Tiếp công dân ngày 25/11/2013;

- Luật Khiếu nại ngày 11/11/2011;

- Luật Tố cáo ngày 11/11/2011;

- Luật Đất đai ngày 25/11/2013;

- Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ;

- Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ;

- Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ;

- Thông tư số 06/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014 của Thanh tra Chính phủ;

- Thông tư số 05/2014/TT-TTCP ngày 16/10/2014 của Thanh tra Chính phủ.

- Thông tư số 02/2016/TT-TTCP ngày 20/10/2016 của Thanh tra Chính phủ.

 File đính kèm

Các văn bản cùng thể loại "Thủ tục hành chính"

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây