Xuân của niềm tin, hy vọng và phồn vinh

Đông tàn, xuân tới. Hãy để mọi việc buồn phiền của năm cũ qua đi. Xuân về mang hơi ấm cùng những niềm tin và hy vọng với mọi người, mọi nhà, mọi miền Tổ quốc. Chúng ta tin tưởng mãnh liệt rằng, trong năm mới – Nhâm Dần 2022, con thuyền đất nước sẽ tiếp tục vượt qua những khó khăn, thách thức, viết nên những mốc son mới trên con đường tiến tới phồn vinh, hạnh phúc.
9 2 2022 12
Chúng ta tin tưởng mãnh liệt rằng, trong năm mới – Nhâm Dần 2022, con thuyền đất nước sẽ tiếp tục vượt qua những khó khăn, thách thức, viết nên những mốc son mới trên con đường tiến tới phồn vinh, hạnh phúc.
Năm 2021 đầy biến động đã khép lại. Một năm đất nước phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức rất lớn cả bên trong lẫn bên ngoài. Năm 2021 – năm đầu tiên chúng ta thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trong bối cảnh tình hình thế giới có những diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó lường, chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 với những biến chủng mới.
Ở trong nước, bên cạnh những thuận lợi, chúng ta phải gồng mình chống đỡ với những khó khăn, thử thách gay gắt nhất do đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 gây ra (từ đầu tháng 4/2021), với tốc độ lây lan nhanh hơn, nguy hiểm hơn, đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, tính mạng của người dân và các mặt của đời sống kinh tế - xã hội đất nước.
Trong bối cảnh khó khăn chồng chất khó khăn đó, Chính phủ luôn "đặt tính mạng và sức khỏe của nhân dân lên trên hết, trước hết", "tất cả vì sức khỏe, tính mạng của nhân dân". Với sự chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị, của toàn thể nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, sự hợp tác, chia sẻ chân thành của bạn bè quốc tế, cả nước đã kề vai, sát cánh, đoàn kết một lòng, với phương châm "5k + vaccine + điều trị + công nghệ + đề cao ý thức của nhân dân", chỉ sau hơn 3 tháng chúng ta đã khống chế, đẩy lùi và kiểm soát được dịch bệnh, đưa đất nước chuyển sang trạng thái "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19".
Chính phủ đã kịp thời ban hành Nghị quyết 128 ban hành quy định tạm thời "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" – Nghị quyết làm xoay chuyển cục diện cả trong công tác phòng chống dịch và phát triển KT-XH, nhờ đó chúng ta đã tạo nên bước chuyển mình ấn tượng của nền kinh tế Việt Nam, đạt được những kết quả rất đáng trân trọng và tự hào.
Những kết quả khá toàn diện về kinh tế, xã hội đạt được trong năm 2021 đã thêm minh chứng rằng: Càng trong khó khăn, thử thách thì bản lĩnh, ý chí vượt khó vươn lên của dân tộc lại càng thể hiện rõ hơn bao giờ hết. Những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc, truyền thống nhân nghĩa, tinh thần đại đoàn kết, tương thân tương ái của người dân, doanh nghiệp lại được phát huy cao độ.
Trong một năm đầy khó khăn, biến động, chúng ta đã đoàn kết một lòng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, cùng thống nhất hành động với tinh thần "nhất hô bá ứng, tiền hô hậu ủng, trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt", cùng nhau vượt qua thách thức để tiếp tục viết dài thêm câu chuyện thành công của nền kinh tế đất nước. Đây là những cơ sở rất quan trọng, tạo tiền đề để sang năm 2022, đất nước trở lại nhanh với quỹ đạo tăng trưởng và không lỡ nhịp với kinh tế thế giới.
Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2021 - 2025. Dự báo, chúng ta phải đối mặt với những rủi ro thách thức cả từ bên ngoài và từ nội tại, nhưng cơ bản thì thách thức sẽ nhiều hơn cơ hội. Trên thế giới, diễn biến đại dịch vẫn hết sức phức tạp với sự xuất hiện của các biến chủng mới, kinh tế thế giới phục hồi chưa vững chắc, cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn ngày càng gay gắt,... Ở trong nước, chúng ta đã, đang và sẽ tiếp tục phải đối mặt với "kẻ thù vô hình - COVID-19", trong khi đó, sức chống chịu và nguồn lực của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân giảm sút, tác động của thiên tai, biến đổi khí hậu ngày càng nặng nề hơn,...
Chúng ta xác định những thách thức khó khăn phải đối mặt, để sẵn sàng các phương án ứng phó hiệu quả, "vững tay chèo" đưa con thuyền đất nước vững vàng vượt qua sóng to, bão lớn, viết tiếp những mốc son trên hải trình đi đến bến bờ ấm no, hạnh phúc, phồn vinh.
Như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi gắm tại Hội nghị Chính phủ với địa phương: Chúng ta lâu nay đã đổi mới, sáng tạo thì tới đây càng phải đổi mới, sáng tạo hơn nữa; Nhà nước ta nói chung, Chính phủ, chính quyền các địa phương nói riêng lâu nay đã liêm chính, kỷ cương, hoạt động hiệu lực, hiệu quả thì tới đây càng phải liêm chính, kỷ cương, hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn nữa; toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đoàn kết, nhất trí, chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu thì tới đây càng phải đoàn kết, nhất trí, chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu cao hơn nữa. Chỉ có như vậy thì chúng ta mới có thể hoàn thành được những mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra cho năm 2022, tạo tiền đề cho việc thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và khát vọng phát triển đất nước Việt Nam phồn vinh, thịnh vượng, hùng cường.
Người đứng đầu Chính phủ - Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng nhấn mạnh: Chúng ta xác định khó khăn, thách thức, nhiều hơn cơ hội "để nỗ lực nhiều hơn, quyết tâm cao hơn, cố gắng, quyết liệt hơn". Xây dựng một nền kinh tế độc lập, tự chủ, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, "tự vươn lên từ bàn tay khối óc, khung trời, cửa biển", không trông chờ ỷ lại một cách thụ động để phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Với tinh thần vào cuộc ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm, không để "tháng Giêng là tháng ăn chơi",… Ngay trong đầu năm mới cả nước đã bước vào chiến dịch tiêm chủng vaccine thần tốc mùa Xuân 2022 để tiếp tục ngăn chặn, khống chế dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh đó, một loạt quyết sách quan trọng để phục hồi và phát triển KT-XH cũng đã được Chính phủ ban hành. Chúng ta có niềm tin mãnh liệt rằng, bước vào xuân mới 2022, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng, phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, đổi mới sáng tạo, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, vững tin tiến về phía trước, hiện thực hóa từng bước mục tiêu đưa nước ta đến giữa thế kỷ XXI trở thành nước phát triển, có thu nhập cao, theo định hướng xã hội chủ nghĩa, cùng tiến bước, sánh vai với các cường quốc năm châu, thực hiện thành công tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và ước vọng chính đáng của toàn dân tộc ta./.
 
BBT (Nguồn: Theo Chinhphu.vn)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập73
  • Hôm nay19,674
  • Tháng hiện tại763,357
  • Tổng lượt truy cập17,479,222
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây