Việt Nam hoan nghênh các nước G7 hỗ trợ và hợp tác giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa đại dương

“Việt Nam hoan nghênh các nước trong nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) hỗ trợ, hợp tác nhằm giải quyết vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa đại dương.” - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành phát biểu tại Phiên họp về Rác thải nhựa đại dương trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Môi trường G7 mở rộng tại thành phố Halifax, Canada, trong các ngày 19 và 20/9/2018.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Hội nghị Bộ trưởng Môi trường G7 mở rộng năm nay có chủ đề “Hợp tác về biến đổi khí hậu, đại dương và năng lượng sạch”. Tham dự Hội nghị còn có đại diện Lãnh đạo của các tổ chức quốc tế như Chương trình Môi trường Liên hợp quốc, Ngân hàng Thế giới, Viện Tài nguyên thế giới, các tập đoàn quốc tế và Canada như Unilever, Wallmart, IKEA…

Tại Phiên họp, Thứ trưởng Lê Công Thành đề xuất các nước G7 xem xét hỗ trợ Việt Nam và các nước đang phát triển khác thông qua cơ chế hợp tác với sự tham gia của Chính phủ, các tổ chức quốc tế, khối doanh nghiệp, các tổ chức dân sự. Theo đó, các cuộc trao đổi kỹ thuật, hội thảo cần được xem xét tổ chức như là kênh trao đổi chuyên môn giữa các nhà quản lý, các nhà khoa học của các nước và các tổ chức quốc tế. Ngoài ra, các nước G7 có thể xem xét hỗ trợ các nước đang phát triển như Việt Nam huy động nguồn lực tài chính cho các hoạt động nghiên cứu, phát triển và thực hiện các dự án, tăng cường nhận thức về vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa đại dương.

Đồng thời, Thứ trưởng Lê Công Thành cũng điểm qua một số hoạt động của các nước ASEAN nhằm giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa đại dương cũng như các hoạt động hợp tác ASEAN với 3 nước đối tác, trong đó có Nhật Bản nhằm giải quyết vấn đề này. Nỗ lực và các hành động của Việt Nam trong giải quyết vấn đề này cũng nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của phía Nhật Bản.

Trong thời gian tham dự Hội nghị tại thành phố Halifax, đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tham dự các phiên họp, bao gồm: chuyển đổi từ nền kinh tế dài hạn sang nền kinh tế phát thải thấp; Kinh tế tuần hoàn và hiệu quả sử dụng tài nguyên; Thích ứng và bảo tồn thiên nhiên; Phát triển bền vững đại dương và thủy sản; Các cộng đồng ven biển có sức chống chịu và các hoạt động bên lề khác như chiếu phim về bảo vệ đại dương.

Trước đó, ngày 18/9 đã diễn ra Phiên họp bàn tròn về Tài chính bền vững với sự tham gia của các nhà lãnh đạo từ khối tư nhân, Chính phủ và giới nghiên cứu nhằm tìm kiếm những lựa chọn mang tính sáng tạo và hiệu quả để xây dựng các nền kinh tế có khả năng chống chịu tốt – duy trì tăng trưởng kinh tế lành mạnh trong khi theo đuổi hành động khí hậu đầy tham vọng.

Việt Nam là một trong số các nước được Canada, Chủ tịch G7 năm 2018 mời tham dự Hội nghị Bộ trưởng Môi trường G7 mở rộng tại Halifax, bên cạnh các nước khác như: Kenya, Seychells, Marshall Islands, Na Uy. Trước đó tại Hội nghị Thượng đỉnh G7 cũng tổ chức tại Canada vào đầu tháng 6/2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nêu cam kết và sáng kiến của Chính phủ Việt Nam trong việc giải quyết vấn đề rác thải nhựa trên biển, nhận được sự hoan nghênh của cộng đồng quốc tế.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập315
  • Hôm nay46,103
  • Tháng hiện tại1,026,523
  • Tổng lượt truy cập18,604,180
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây