Việt Nam – Cu Ba: Hợp tác, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm để cùng phát triển bền vững và bảo vệ môi trường

Sáng ngày 21/3, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với Bà Lianys Torres Rivera, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với Bà Lianys Torres Rivera, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với Bà Lianys Torres Rivera, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam

Tham dự buổi làm việc, về phía đoàn công tác của Cuba còn có bà Yamel Ruiz Barranco, Tham tán Thương mại; ông Orlando Pérez Díaz, Cán bộ Phòng Thương mại. Về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường có ông Phạm Phú Bình, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; ông Đặng Ngọc Điệp, Chánh Văn phòng Bộ; ông Dương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện Khoa học tài nguyên nước; ông Tăng Thế Cường, Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu; ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chào mừng Đại sứ Lianys Torres Rivera cùng các cán bộ của Đại sứ quán Cuba đã đến làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Bộ trưởng và Bà Đại sứ Lianys Torres Rivera đều bày tỏ sự vui mừng và coi trọng truyền thống quan hệ đoàn kết, hợp tác anh em đặc biệt Việt Nam - Cuba thời gian qua tiếp tục được củng cố và tăng cường trên tất cả các lĩnh vực nói chung và trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường nói riêng.

Qua trao đổi, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Bà Đại sứ Lianys Torres Rivera đều khẳng định và mong muốn hai Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Cuba (CITMA) và Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam sẽ có nhiều hoạt động trao đổi thông tin kỹ thuật hơn nữa; trên cơ sở hai bên đã ký Bản ghi nhớ hợp tác về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Cuba của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để cùng nhau hợp tác và phát triển.

Bà Đại sứ Lianys Torres Rivera cho biết, hiện nay phía Cuba đang rất quan tâm tới sự hợp tác giữa Viện Khoa học tài nguyên nước của hai Bộ và hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, trong đó triển khai trao đổi kinh nghiệm về năng lượng sóng biển, sinh khối… Thông qua hợp tác này, hai bên sẽ triển khai các mô hình thí điểm để tiếp nhận những kết quả, thành tựu cũng như rút ra những kinh nghiệm làm cơ sở cho sự phát triển trong tương lai.
 

27 3 2019 2
Hai bên chụp ảnh lưu niệm

Đồng quan điểm với Bà Đại sứ Lianys Torres Rivera, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, hiện nay Việt Nam và Cuba đang có những thách thức chung về ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, rác thải nhựa đại dương… Bộ trưởng cho rằng Việt Nam - Cuba với nhiều điểm tương đồng sẽ cùng nhau hợp tác, học hỏi những thành tựu khoa học, những kinh nghiệm thực tiễn của nhau và cùng chia sẻ những vướng mắc, khó khăn để cùng nhau phát triển tốt hơn.

Bộ trưởng giao Viện Khoa học tài nguyên nước sẽ tham vấn các nhà khoa học, các chuyên gia nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam để đưa ra những kết quả ban đầu xứng đáng với sự hợp tác của hai Bộ.

Bộ trưởng giao Cục Biến đổi khí hậu chủ trì tổ chức các hội thảo khoa học quốc tế trao đổi cơ chế hợp tác về lĩnh vực năng lượng sóng và mời Cuba tham dự để chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn.

Ngoài ra, hai bên sẽ tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực xử lý chất thải rắn, khí tượng thủy văn, chống rác thải nhựa,... Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục phối hợp trao đổi, thúc đẩy thực hiện hiệu quả Bản ghi nhớ hợp tác song phương giữa hai bên

“Trên tinh thần hợp tác hữu nghị và gắn bó giữa hai nước, Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn sẵn sàng chia sẻ và song hành cùng nhân dân Cuba trong công tác bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và quản lý môi trường, phát triển bền vững.” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập262
  • Hôm nay86,618
  • Tháng hiện tại1,103,350
  • Tổng lượt truy cập18,681,007
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây