Trường Đại học TN&MT TP.HCM triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019

Chiều 27/01, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.
Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, GS.TS. Phan Đình Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT TP.HCM cho biết: Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Bộ Tài nguyên và Môi trường, sự hỗ trợ tích cực của các đơn vị thuộc Bộ, Trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra năm 2018. Các ngành đào tạo của Nhà trường cũng phù hợp với nhu cầu phát triển ngành TN&MT và phù hợp điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Do đó, hàng năm Nhà trường đã thu hút thí sinh đăng ký xét tuyển đầu vào. Công tác đào tạo, phục vụ đào tạo của Nhà trường đã dần đi vào ổn định với đội ngũ giảng viên có trình độ cao và không ngừng được tăng cường hàng năm. Trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập, công tác và nghiên cứu khoa học được Bộ Tài nguyên và Môi trường quan tâm đầu tư, dần đáp ứng và phù hợp định hướng chiến lược phát triển của Nhà trường.

Ngoài ra, công tác nghiên cứu khoa học của Nhà trường cũng có nhiều khởi sắc, đáp ứng yêu cầu nghiên cứu khoa học trong Nhà trường với nhiều đề tài các cấp được triển khai đạt chất lượng tốt, áp dụng được trong giảng dạy và học tập của Nhà trường. Công tác quan hệ đối ngoại được Nhà trường mở rộng tạo điều kiện thuận lợi cho giảng viên, sinh viên có điều kiện tiếp cận học tập nâng cao trình độ.

GS.TS. Phan Đình Tuấn cho hay: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019, Trường tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy; bổ sung, tăng cường đội ngũ cán bộ quản lý, giảng dạy và nghiên cứu khoa học có trình độ cao bằng chính sách thu hút, tuyển dụng và tiếp nhận về công tác lâu dài tại Trường; sắp xếp bố trí để sử dụng hợp lý đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường.

Bên cạnh đó, Nhà trường rà soát, điều chỉnh chương trình đào tạo đảm bảo tính phù hợp, hiện đại và hội nhập; có sự liên thông theo ngành, nhóm ngành với các chương trình đào tạo trong cùng trình độ; áp dụng Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 trong công tác quản lý của Trường; duy trì kiểm định chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn khu vực, quốc gia và tham gia vào mạng lưới hệ thống Đại học ASEAN AUN.

Mặt khác, Nhà trường cũng sẽ tìm kiếm và triển khai các hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực: biến đổi khí hậu, phát triển bền vững môi trường, năng lượng mới sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, khai thác và chế biến sâu nguồn tài nguyên khoáng sản; tăng cường hợp tác quốc tế với các nước như: Đài Loan, Nhật, Australia, Malaysia, Thái Lan trong hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học…
 

30 1 2019 2
Quang cảnh Hội nghị triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019 của Nhà trường

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân đánh giá cao những kết quả mà Trường Đại học TN&MT TP.HCM đã đạt được trong năm 2018. Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cũng đề nghị: Năm 2019, Nhà trường cần tạo bước đột phá trong công tác giáo dục và đào tạo; quan tâm xây dựng cơ sở vật chất; đẩy mạnh quan hệ hợp tác quốc tế; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường, các Sở TN&MT khu vực phía Nam.

Đồng thời, Nhà trường cần đẩy mạnh nghiên cứu các đề tài, dự án của các tỉnh thành, đặc biệt là khu vực phía Nam; chuyển giao công nghệ, ứng dụng các đề tài vào thực tiễn nhiều hơn; xây dựng các hướng nghiên cứu mạnh và mũi nhọn cho Trường và thúc đẩy các đề tài các cấp quốc gia; xây dựng Trường trở thành Trung tâm uy tín về đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành tài nguyên và môi trường.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập298
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay82,351
  • Tháng hiện tại1,407,636
  • Tổng lượt truy cập18,985,293
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây