Trao giải cuộc thi "Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu"

Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Cơ quan phát triển Pháp, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam vừa tổ chức trao giải Cuộc thi ảnh "Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu" cho các tác giả xuất sắc.

Cuộc thi "Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu" được phát động từ ngày 22/7 đến 25/8/2019.

Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 12 tác phẩm xuất sắc nhất. Trong đó, giải Nhất thuộc về tác phẩm “Đường băng cản lửa phòng hộ cứu rừng”. Tác phẩm “Rơm rạ và bài toán xử lý” giành giải Nhì. “Đi xe đạp bảo vệ môi trường”; “Tận dụng năng lượng mặt trời để dần thay thế năng lượng hóa thạch”… đạt giải ba.

Ngoài ra, nhiều mô hình hay, cách làm tốt, gương điển hình tiên tiến trong cả nước được các tác giả chia sẻ như: “Trồng rừng ven biển”, “Thùng cá ăn rác”, “Rơm rạ và bài toán xử lý”… Thông qua đó, tuyên truyền mạnh mẽ trong cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ về các hoạt động ứng phó biến đổi khí hậu, nâng cao nhận thức và kêu gọi mọi người cùng chung tay vào các hoạt động ứng phó biến đổi khí hậu.

Thông qua sự kiện này, các đại biểu còn ký cam kết online thực hiện các hành động ứng phó với biến đổi khí hậu; tô tặng 300 chai thủy tinh cho đại biểu tham dự với thông điệp giảm thiểu việc sử dụng chai và các vật dụng nhựa dùng một lần; sử dụng các phần quà: đèn sử dụng năng lượng mặt trời, túi vải… để khuyến khích các hoạt động bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
 
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay78,612
  • Tháng hiện tại1,011,723
  • Tổng lượt truy cập18,589,380
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây