Trao giải cuộc thi ảnh Con người với thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Chiều ngày 25/1, tại trụ sở Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh “Con người với thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu phục vụ phát triển bền vững đất nước”.
Trao Giải nhất và Giải được khán giả yêu thích nhất cho 02 tác giả
Trao Giải nhất và Giải được khán giả yêu thích nhất cho 02 tác giả

Lãnh đạo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, Báo Ảnh Việt Nam, Hội Nghệ sỹ Nhiếp Ảnh Việt Nam đã tham dự và trao giải cho các nghệ sỹ nhiếp ảnh, các cá nhân có tác phẩm đạt giải tại cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia và Ban tổ chức cuộc thi, ông Trần Hồng Thái, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia gửi lời cảm ơn chân thành tới các nghệ sỹ nhiếp ảnh có tác phẩm tham gia cuộc thi và toàn thể độc giả những người yêu ảnh đã có sự tham gia tích cực và nhiệt thành đối với cuộc thi. Chính sự tham gia và ủng hộ đó đã tạo nên thành công của cuộc thi.

Ông Trần Hồng Thái cho biết, trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang diễn ra nhanh hơn so với dự kiến, làm gia tăng các hiện tượng khí tượng thủy văn hải văn cực đoan, khốc liệt, nguy hiểm và khó lường. Năm 2017 đã qua đi với những kỷ lục mới về thiên tai có nguồn gốc khí tượng thủy văn đã được ghi nhận.

Ban Tổ chức cuộc thi là Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia và Báo Ảnh Việt Nam cùng các tác giả từ khắp mọi miền đất nước đã đồng hành xuyên suốt với những nỗ lực của các cấp chính quyền, cơ quan phòng chống thiên tai và sự nỗ lực vươn lên của những người dân vùng bão, lũ. Điều đó thể hiện rõ nét trong từng tác phẩm tham gia cuộc thi.

“Mỗi một bức ảnh là những khoảnh khắc kỳ thú của thiên nhiên, sự tác động của thời tiết khí hậu đến thiên nhiên và con người, những nỗ lực trong chống chọi và thích ứng với thiên nhiên của người dân, các cấp chính quyền và ở đó còn có bóng dáng thầm lặng kiên cường của người chiến sỹ khí tượng thủy văn nơi biên giới và hải đảo. Mỗi bức ảnh tham dự cuộc thi đều là những tác phẩm nghệ thuật có giá trị cả về tính thời sự và nghệ thuật, phản ánh chân thực cuộc sống đang diễn ra quanh chúng ta.” – Ông Trần Hồng Thái nhấn mạnh.

Qua hơn 4 tháng tổ chức, cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo các tác giả từ khắp mọi miền đất nước và sự quan tâm của số lượng lớn khán giả thông qua website của Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia và trên fanpage của cuộc thi. Đã có hơn 1000 bức ảnh đơn và nhóm ảnh của gần 100 tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp từ khắp mọi miền đất nước gửi đến tham dự cuộc thi; cùng với đó có hàng chục nghìn người truy cập website của Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia và trên fanpage của cuộc thi để theo dõi, bình luận các tác phẩm ảnh, theo đó đã có những bức ảnh, bộ ảnh có tới trên 6000 lượt like và chia sẻ.

Qua 4 vòng đánh giá, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn được 12 tác phẩm ảnh và bộ ảnh của 11 tác giả có chất lượng, ý nghĩa bám sát nội dung chủ đề của Cuộc thi để trao các giải thưởng xứng đáng nhất và đại cho Việt Nam tham dự Triển lãm ảnh của Uỷ ban Bão quốc tế nhân 50 năm ngày thành lập Uỷ ban Bão.

Thay mặt Ban Tổ chức cuộc thi, Phó Tổng giám đốc Trần Hồng Thái gửi lời chúc mừng các Nghệ sỹ có tác phẩm đoạt giải và chúc các Nghệ sỹ có thêm nhiều tác phẩm thành công hơn nữa.

Ban Tổ chức và các tác giả chụp ảnh lưu niệm
Ban Tổ chức và các tác giả chụp ảnh lưu niệm

Kết quả Cuộc thi ảnh “Con người với thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu phục vụ phát triển bền vững đất nước”

* 01 GIẢI NHẤT

- Tác phẩm: “Sống chung với lũ” của tác giả Hoàng An (Nhóm ảnh)

* 02 GIẢI NHÌ

- Tác phẩm: “Mũi Cà Mau trước nguy cơ biển xâm thực nghiêm trọng” của tác giả Lưu Trọng Đạt (Nhóm ảnh)

- Tác phẩm: “Giúp dân” của tác giả Hồ Văn Điền (Ảnh đơn)

* 03 GIẢI BA

- Tác phẩm: “Hậu quả không xa vời” của tác giả Nguyễn Văn Đông (Ảnh đơn)

- Tác phẩm: “Sau trận lũ quét” của tác giả Hoàng An (Ảnh đơn)

- Tác phẩm: “Tà Xùa trong băng giá” của tác giả Nguyễn Văn Duy (Nhóm ảnh)

* 05 GIẢI KHUYẾN KHÍCH

- Tác phẩm: “Lũ về bản” của tác giả Trần Bá Hòa (Nhóm ảnh)

- Tác phẩm: “Nằm lại với Trường Sa” của tác giả Nguyễn Văn Duẩn (Nhóm ảnh)

- Tác phẩm: “Hội An trong mùa lũ” của tác giả Phạm Đăng Khiêm (Nhóm ảnh)

- Tác phẩm: “Vững vàng canh trời nơi đầu sóng” của tác giả Đặng Thanh Bình (Ảnh đơn)

- Tác phẩm: “Ngôi nhà trong bão” của tác giả Lương Thanh Hải (Ảnh đơn)

* 01 GIẢI KHÁN GIẢ YÊU THÍCH NHẤT (bình chọn trên trang thông tin điện tử của Trung tâm KTTV quốc gia và qua fanpage của Cuộc thi)

- Tác phẩm: “Sự kỳ vĩ của thiên nhiên” của tác giả Nguyễn Hoàng (Nhóm ảnh)
BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập313
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay83,901
  • Tháng hiện tại1,457,431
  • Tổng lượt truy cập19,035,088
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây