Thúc đẩy hợp tác Việt Nam và Ả rập Xê-út trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường

Tại buổi tiếp và làm việc với ông Mohammed Ismaeil A.Dahlwy, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ả rập Xê-út tại Việt Nam, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị Đại sứ trong nhiệm kỳ của mình quan tâm, kết nối các cơ quan liên quan của Ả-rập Xê-út với Bộ Tài nguyên và Môi trường trong thời gian tới để thiết lập và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 bên trong các lĩnh vực tài nguyên và môi trường thời gian tới.
Chiều 7/9, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với ông Mohammed Ismaeil A.Dahlwy nhân dịp ông sang nhận nhiệm vụ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ả rập Xê-út tại Việt Nam. Đây là nhiệm kỳ đầu tiên của Đại sứ tại Việt Nam và Bộ trưởng chúc Đại sứ một nhiệm kỳ thành công.
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng thông tin lại về việc Chính phủ Ả rập Xê-út đã công bố 2 Sáng kiến “xanh” về sinh thái và khí hậu với tên gọi Sáng kiến “Ả rập Xê-út xanh” (Green Saudi Arabia) và Sáng kiến “Trung Đông xanh” (Green Middle East), nhằm mục đích bảo vệ môi trường, đối phó với biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo vệ thế hệ tương lai, nâng cao sức khỏe cộng đồng và vì sự thịnh vượng hơn của nhân loại. Phía Ả rập Xê-út mong muốn Việt Nam đưa ra Tuyên bố ủng hộ 2 Sáng kiến này. Về việc này Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị phía Ả rập Xê-út cung cấp thêm thông tin về nội dung 2 Sáng kiến và phương thức để Việt Nam có thể ủng hộ.
Đồng thời, Bộ trưởng cho biết, hiện Việt Nam đang triển khai Đề án trồng 1 tỷ cây xanh đến 2025 (Đề án do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt) nhằm đóng góp cho thích ứng với BĐKH và thực hiện cam kết Netzero tại COP26. Do vậy rất cần sự chia sẻ thông tin, kinh nghiệm từ việc thực hiện 2 Sáng kiến của Ả rập Xê-út.
14 9 2022 12
Toàn cảnh buổi tiếp
Trao đổi thêm tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Đại sứ Mohammed Ismaeil A.Dahlwy cho rằng hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường có tiềm năng và cơ hội, cụ thể trong một số lĩnh vực như về thích ứng với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên nước và bảo tồn thiên nhiên.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà mong rằng ngài Đại sứ trong nhiệm kỳ của mình sẽ quan tâm, kết nối các cơ quan liên quan của Ả-rập Xê-út với Bộ Tài nguyên và Môi trường để thiết lập và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên trong các lĩnh vực tài nguyên và môi trường thời gian tới.
Đại sứ Mohammed Ismaeil A.Dahlwy cho biết sẽ chuyển những thông tin cần thiết tới các cơ quan chuyên môn của Ả-rập Xê-út để hai bên có thể xây dựng được các chương trình hợp tác vì lợi ích chung của hai quốc gia nói chung và trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường nói riêng.
 
BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập128
  • Hôm nay29,337
  • Tháng hiện tại792,788
  • Tổng lượt truy cập17,508,653
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây