Thủ tướng Chính phủ sẽ chủ trì phiên họp về phòng chống thiên tai

Tin từ Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng chống thiên tai cho biết, Hội nghị toàn quốc về công tác phòng chống thiên tai (PCTT) diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội. Hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.
Thiên tai gây thiệt hại vật chất khoảng 1-1,5% GDP mỗi năm
Thiên tai gây thiệt hại vật chất khoảng 1-1,5% GDP mỗi năm

Dự Hội nghị trên còn có Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT Nguyễn Xuân Cường. Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo các Bộ ngành, các cơ quan Báo chí, các tổ chức quốc tế, Chủ tịch UBND các tỉnh Thành phố trực thuộc trung ương, Bí thư tỉnh ủy các tỉnh miền núi phía Bắc, giám đốc sở Nông nghiệp phát triển Nông thôn và chánh văn phòng thường trực BCH PCTT và TKCN các tỉnh.

Hội nghị nhằm đánh giá toàn diện, sâu sắc tình hình thiên tai; thực trạng về công tác phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả; những vấn đề tồn tại và bất cập cũng như đề ra các giải pháp toàn diện để giải quyết những vấn đề cấp bách và lâu dài nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản. Thảo luận cũng nhằm thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức chức bộ máy, lực lượng, cơ chế điều phối hiệu quả của Ban chỉ đạo, Ban chỉ huy các bộ, ngành, địa phương đối với công tác phòng, chống thiên tai; Xác định nhu cầu nguồn lực để ưu tiên đầu tư, tái thiết sau thiên tai đảm bảo tốt hơn; Các giải pháp huy động từ các nguồn vốn khác nhau bao gồm ngân sách nhà nước, nguồn vốn hỗ trợ quốc tế và sự tham gia của khối tư nhân.

Những năm gần đây, thiên tai gia tăng cả về số lượng và sự khốc liệt trên toàn thế giới. Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Trong 20 năm qua, mỗi năm trung bình thiên tai làm trên 400 người chết và mất tích, thiệt hại vật chất khoảng 1-1,5% GDP và ảnh hưởng đến môi trường, điều kiện sống cũng như các hoạt động kinh tế - xã hội, đồng thời tác động lớn đến sự phát triển bền vững của đất nước. Thiệt hại trên biển đã giảm, tuy nhiên thiệt hại do lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi hiện có xu hướng gia tăng.

Công tác PCTT của Việt Nam đã có những bước đổi mới trong chỉ đạo điều hành, dự báo cảnh báo. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu giảm thiểu tối đã thiệt hại về người và của, các cấp ngành cần chủ động, linh hoạt cũng như đưa ra các quyết sách căn cơ đồng thời người dân cần nâng cao ý thức hơn nữa.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập259
  • Hôm nay79,575
  • Tháng hiện tại1,445,223
  • Tổng lượt truy cập19,022,880
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây