Thành phố Kon Tum: Người dân nghiêm túc thực hiện cách ly y tế tại nhà

Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và ngăn chặn dịch bệnh có thể lây lan ra ngoài xã hội, người dân đi về từ vùng có dịch ở địa bàn thành phố Kon Tum đã chấp hành nghiêm túc hướng dẫn của ngành y tế về thực hiện cách ly tại nhà, góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

Ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, ngay sau khi con mình đi học tại Đại học Sư phạm Đà Nẵng trở về, chị H.T.M.H (đường Mạc Đĩnh Chi, phường Quang Trung) chủ động khai báo với cơ quan chức năng, tiến hành cách ly y tế tại nhà để đảm bảo an toàn cho gia đình và cả cộng đồng.

Chị H. chia sẻ, nhận thấy mức độ nguy hiểm của dịch khi bùng phát trở lại, là người có con đi về từ vùng có dịch nên tôi lập tức liên hệ với cơ quan, chính quyền địa phương để được hướng dẫn khai báo y tế cụ thể. Ngay sau đó cả gia đình tôi được kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế tại Trung tâm Y tế thành phố và tiến hành tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. Gia đình tôi cũng thực hiện dán thông báo trước cổng nhà: “Gia đình thực hiện cách ly 14 ngày, có việc cần vui lòng liên hệ qua điện thoại, xin cảm ơn” để mọi người biết, tránh tìm gặp trong thời gian chúng tôi thực hiện cách ly tại nhà, nhằm bảo đảm an toàn cho mọi người.
 

12 8 2020 2
Tổ công tác thành phố Kon Tum kiểm tra việc thực hiện cách ly tại nhà. Ảnh: H.T

Việc thực hiện tốt công tác cách ly không chỉ là lợi ích, trách nhiệm với chính bản thân mỗi người, mỗi gia đình mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với xã hội. Qua đó tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, cùng Chính phủ chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

“Mặc dù cuộc sống phần nào bị xáo trộn, bất tiện; tuy nhiên với tinh thần phòng, chống dịch bệnh, gia đình tôi ý thức từ những việc làm nhỏ nhất. Ví như khi đi đổ rác, tôi luôn đeo khẩu trang cẩn thận và chọn thời điểm thật vắng người để ra ngoài; hay khi nấu ăn tại nhà, gia đình tôi thực hiện nghiêm việc ăn chín, uống sôi để bảo đảm sức khỏe, tăng sức đề kháng của các thành viên trong gia đình… Tôi nghĩ mỗi người chịu thiệt một chút, đồng lòng đi qua 14 ngày để góp phần khống chế dịch bệnh” - chị H. bày tỏ.

Ông Lý Tấn Bông - Chủ tịch UBND phường Quang Trung cho biết: Hiện nay phường thực hiện cách ly 210 người, trong đó hoàn thành cách ly 34 người. Các trường hợp trên đều phải ký cam kết cách ly y tế, khi có triệu chứng ho, sốt phải khai báo ngay với cơ quan y tế để có biện pháp tư vấn, hỗ trợ kịp thời. Đến nay tất cả các trường hợp đều chấp hành nghiêm túc hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Cũng từ Đà Nẵng trở về vào ngày 24/7, chị N.T.T.H (đường Nguyễn Trường Tộ, phường Duy Tân) cho biết, ngay sau khi biết được thông tin xuất hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng ở Đà Nẵng, bản thân tôi cũng cảm thấy lo lắng vì nguy cơ lây nhiễm khá cao. Vì vậy, ngay khi trở về, tôi và các thành viên trong gia đình lập tức báo cáo chính quyền địa phương và thực hiện cách ly y tế tại nhà. Để biết thông tin về dịch bệnh và trao đổi thông tin với người thân, mọi người trong gia đình tận dụng các phương tiện như điện thoại, Zalo, Facebook...tuyệt đối không tiếp xúc với những người xung quanh.

Ông Phan Ngọc Định - Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết: Tính đến ngày 7/8, thành phố Kon Tum có 1.977 trường hợp cách ly, trong đó hoàn thành việc cách ly 14 ngày là 477 người, đang thực hiện cách ly 1.500 trường hợp. Qua kiểm tra, các xã, phường đều thực hiện nghiêm hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh; các trường hợp từ thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi trở về địa bàn từ ngày 24/7 đều nghiêm túc thực hiện việc cách ly tại nhà. Thời gian tới thành phố tiếp tục chỉ đạo tăng cường việc kiểm tra, rà soát các đối tượng đi từ vùng có dịch về để thực hiện cách ly theo quy định; thường xuyên cử cán bộ, nhân viên y tế hàng ngày theo dõi tình hình sức khỏe, đo thân nhiệt đối với các trường hợp cách ly tại nhà; tuyên truyền các đối tượng thực hiện đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn, không đi ra ngoài trong thời gian cách ly.

Việc chủ động, tự giác thực hiện khai báo y tế, chấp hành tốt các quy định cách ly tại nhà của những người đi về từ vùng có dịch bệnh Covid-19 không chỉ giúp bảo vệ sức khoẻ của mỗi người, mỗi gia đình mà còn tránh được dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Chính vì vậy, để ngăn chặn, đẩy lùi hiệu quả dịch bệnh Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, bên cạnh sự quyết liệt của các cấp chính quyền, ngành chức năng, rất cần ý thức tự giác của mỗi người dân trong thực hiện các khuyến cáo của ngành Y tế- chủ động thực hiện khai báo y tế việc làm tuy nhỏ nhưng sẽ góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chung của toàn dân trong lúc này.

BBT (Nguồn: baokontum.com.vn)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
 
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay54,821
  • Tháng hiện tại808,728
  • Tổng lượt truy cập18,386,385
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây