Tăng cường quan hệ hợp tác với Cộng hòa Liên bang Đức giải quyết các thách thức toàn cầu về môi trường, biến đổi khí hậu

Trong các ngày từ 26 - 30/9/2022, Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường do Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân làm Trưởng đoàn cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị Vụ Pháp chế, Vụ Khoa học và Công nghệ, Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Môi trường đã đến Châu Âu để tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm xây dựng và thực hiện chính sách về Công nghệ hiện có tốt nhất (Best Available Techniques) nhằm ngăn ngừa và kiểm soát phát thải công nghiệp.
Trong ngày đầu tiên 26/9/2022 làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức, Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Bộ Môi trường, Bảo tồn tài nguyên, An toàn hạt nhân và Bảo vệ người tiêu dùng (BMUV) và Bộ Kinh tế và Biến đổi khí hậu (BMWK).
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã có cuộc hội đàm song phương với Thứ trưởng Bettina Hofmann tại BMUV và Đại diện lãnh đạo Cơ quan Hợp tác song phương về BĐKH và chuyển dịch năng lượng, Cục Năng lượng quốc tế của BMWK. Tại BMUV, hai Trưởng đoàn đã trao đổi thông tin cập nhật về tình hình xây chính sách, những ưu tiên và mối quan tâm liên quan đến các thách thức toàn cầu hiện nay bao gồm biến đổi khí hậu, suy giảm và mất đa dạng sinh học, ô nhiễm môi trường.

 
28 9 2022 6
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân và thành viên Đoàn công tác chụp ảnh cùng đại diện Bộ Môi trường, Bảo tồn tài nguyên, An toàn hạt nhân và Bảo vệ người tiêu dùng
Tại cuộc hội đàm, hai Trưởng đoàn đã bày tỏ sự vui mừng về quan hệ hợp tác hữu nghị ngày càng gắn kết giữa hai Chính phủ nói chung và hai Bộ nói riêng trong nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực tài nguyên và môi trường thời gian qua. Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã thay mặt Bộ cảm ơn BMUV, đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của BMUV đã dành cho Bộ TNMT Việt Nam thời gian qua. Cụ thể là hợp tác giữa hai Bộ trong các lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, bao gồm cả Dự án giảm thiểu rác thải nhựa đại dương thông qua WWF-Đức và WWF-Việt Nam, hiện đang do Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam phối hợp thực hiện. Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã trao đổi cập nhật thông tin với Lãnh đạo BMUV về những chính sách mới, các cam kết và nỗ lực của Việt Nam liên quan đến biến đổi khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh học, kinh tế tuần hoàn, ô nhiễm chất thải nhựa và rác thải nhựa đại dương. Hai bên ghi nhận đây đều là vấn đề chung mang tính toàn cầu và cũng là những vấn đề ưu tiên trong chính sách và hành động của hai quốc gia nói chung và hai Bộ nói riêng. Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cũng chia sẻ với Thứ trưởng của Đức về những khó khăn, thách thức về nguồn lực của Việt Nam trong việc thực thi các cam kết về biến đổi khí hậu (COP26) và môi trường, đồng thời bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác, đề nghị hỗ trợ từ phía Đức trong thời gian tới trong quá trình triển khai thực thi các cam kết và sáng kiến ở phạm vi quốc tế và của quốc gia.
Tại Bộ Kinh tế và Biến đổi khí hậu, hai Lãnh đạo đã trao đổi sâu về lĩnh vực biến đổi khí hậu, kinh tế tuần hoàn, những vẫn đề hai bên cùng quan tâm và mong muốn tăng cường hợp tác. Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã đề nghị phía đối tác Đức phối hợp tích cực và hiệu quả trong quá trình đàm phán thỏa thuận đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP) đang diễn ra, đồng thời đề nghị phía Đức hỗ trợ một số nội dung cụ thể bao gồm: kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Đức trong giảm phát thải khí nhà kính, thích ứng với biến đổi khí hậu, đặc biệt là thực hiện cam kết giảm phát thải khí mê-tan; kết nối với các định chế tài chính, các tổ chức tín dụng có khả năng cung cấp hỗ trợ tài chính, tín dụng cho Việt Nam; Hỗ trợ chuyên môn và công nghệ, nâng cao năng lực, bao gồm cả năng lực quản lý để Việt Nam. Theo chương trình công tác, Đoàn sẽ làm việc tại Đức đến hết ngày 27/9/2022 và sẽ tiếp tục các hoạt động tại Bỉ và Pháp đến hết ngày 30/9/2022.

 
BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
 
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm283
  • Hôm nay32,743
  • Tháng hiện tại786,650
  • Tổng lượt truy cập18,364,307
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây