Quỹ BVMT Việt Nam đã hoàn thành vượt mức kế hoạch

Chiều 7/1, tại Hà Nội, Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ chủ trì hội nghị.
Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Báo cáo tổng kết công tác năm 2020, Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam Dương Thị Phương Anh cho biết: Trong năm qua, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ và Lãnh đạo Bộ TN&MT, cùng với sự chủ động, linh hoạt trong công tác điều hành của Ban Giám đốc và sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam đã hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao, đạt 101% chỉ tiêu kế hoạch được giao, tạo tiền đề để Quỹ thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm 2021 và các năm tiếp theo.
Các hoạt động nghiệp vụ chính như cho vay, xử lý nợ, hỗ trợ lãi suất sau đầu tư, tài trợ, ký quỹ phục hồi môi trường, hỗ trợ hoạt động theo Cơ chế phát triển sạch (CDM), hợp tác quốc tế và một số nhiệm vụ do Bộ TN&MT giao đã được tập trung thực hiện đảm bảo hoàn thành theo kế hoạch.
Công tác cho vay đóng vai trò hết sức quan trọng và xuyên suốt trong hoạt động nghiệp vụ của Quỹ. Năm 2020, Quỹ đã thực hiện cho vay đạt 98% chỉ tiêu kế hoạch; thu hồi vốn cho vay đạt 104% chỉ tiêu kế hoạch; thu lãi cho vay đạt 101% chỉ tiêu kế hoạch. Trong đó, nợ xấu của Quỹ được kiểm soát, an toàn. Tại thời điểm 31/12/2020, tỷ lệ nợ xấu là 2,49% - thấp hơn cùng kỳ năm trước (2,92%). Đảm bảo mức dưới 3,0% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Công tác ký quỹ phục hồi trong khai thác khoáng sản đạt 124% kế hoạch năm.
Cùng với việc hỗ trợ tài chính cho hoạt động bảo vệ môi trường trên phạm vi toàn quốc, Quỹ cũng đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các tổ chức trong nước và quốc tế nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác và thu hút các nguồn vốn đầu tư cho BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như tìm hiểu các công nghệ hiện đại đang được áp dụng trên thế giới. Năm 2020, Quỹ tiếp tục hợp tác với Công ty Mevos, Cộng hòa Séc nghiên cứu và đề xuất các hoạt động hợp tác trong khuôn khổ Kế hoạch hành động giai đoạn 2020-2025 và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với các đối tác từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản. Thực hiện tốt nhiệm vụ của văn phòng Ban chỉ đạo Quỹ môi trường toàn cầu Việt Nam (GEF).
Trên cơ sở các kết quả đạt được, năm 2021, Quỹ sẽ tiếp tục cải cách, đổi mới về phương thức quản lý, điều hành để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đáp ứng và đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp bảo vệ môi trường; tăng cường hoạt động nghiệp vụ tài trợ cho dự án đầu tư BVMT, xử lý ô nhiễm môi trường các khu vực trọng điểm.
Bên cạnh đó, tăng cường quan hệ hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước nhằm vận động, thu hút nguồn vốn dành cho hoạt động bảo vệ môi trường Việt Nam. Tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức của Quỹ theo hướng chuyên nghiệp, đa dạng hoạt động. Chú trọng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên nhằm phục vụ công tác quản lý điều hành hoạt động của Quỹ ngày một hoàn thiện hơn.
Tại Hội nghị, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân ghi nhận và biểu dương những kết quả mà tập thể cán bộ của Quỹ đạt được trong năm qua, đã thực hiện vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao; năng suất lao động tăng và tỷ lệ nợ xấu thấp hơn cùng kỳ năm 2019; tham gia tài trợ, hỗ trợ cho 6 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt trong đợt vừa qua, góp phần giải quyết kịp thời những vấn đề nóng về môi trường.
13 1 2021 18
Quang cảnh Hội nghị
Bên cạnh đó, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đề nghị Quỹ cần rà soát các nội dung liên quan đến quỹ bảo vệ môi trường trong Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi) đã được Quốc hội thông qua ngày 17/11/2020. Từ đó, xây dựng nhiệm vụ đúng với vai trò. Bên cạnh đó, tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo Bộ trong công tác BVMT, phối hợp với các Viện để tìm ra các công nghệ có tính hiệu quả cao. Ngoài ra, cần xây dựng đội ngũ cán bộ, làm tốt công tác tổ chức; cải cách thủ tục hành chính theo hướng tinh gọn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin.
Hoàng Ngân

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập154
  • Hôm nay17,823
  • Tháng hiện tại781,274
  • Tổng lượt truy cập17,497,139
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây