Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam chung tay bảo vệ môi trường biển

Sáng 13/7, tại xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Thanh Hóa và UBND huyện Hậu Lộc tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường” và “Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam” năm 2018 và tổ chức ra quân vệ sinh làm sạch môi trường biển tại 06 xã ven biển huyện Hậu Lộc.
Ra quân vệ sinh môi trường biển tại 06 xã ven biển của huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa
Ra quân vệ sinh môi trường biển tại 06 xã ven biển của huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa

Lễ phát động nhằm tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về tác hại của ô nhiễm nhựa và nilon, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của biển đối với đời sống của con người. Đồng thời kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi thói quen sử dụng chất thải nhựa và túi nilon khó phân hủy. Đây cũng là dịp để các tầng lớp nhân dân tham gia vào những hoạt động thiết thực như thu gom, xử lý rác thải làm sạch khu vực công cộng, bãi biển... tổ chức các hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng về môi trường.

Thông qua hoạt động này, Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam mong muốn nâng cao nhận thức cho cán bộ, thanh niên và người dân về bảo vệ môi trường biển, ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như chung tay góp sức bảo vệ môi trường biển bằng những hành động cụ thể như không xả rác bừa bãi ở bất cứ nơi nào – bất cứ lúc nào.

bao ve moi truong bien 2
Các đại biểu tham dự lễ phát động

Thanh Hóa là một trong 28 tỉnh, thành phố của cả nước được thiên nhiên ưu đãi có đường bờ biển dài với 102 km, chứa đựng nhiều nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng, cho phép phát triển nhiều lĩnh vực kinh tế biển. Tuy nhiên, hiện nay các cấp chính quyền, doanh nghiệp, người dân chưa thực sự quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường sống nói chung và môi trường biển nói riêng, làm phát sinh một lượng lớn chất thải vào môi trường. Đặc biệt, tình trạng sử dụng quá mức rác thải nhựa và túi nilon khó phân hủy đang ngày càng gia tăng, dẫn đến các tác động tiêu cực đến môi trường sống.

Tại lễ phát động, Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Thanh Hóa, Đoàn thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa, UBND huyện Hậu Lộc đã tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng, doanh nghiệp tại các xã ven biển về tác hại của chất thải nhựa, túi nilon khó phân hủy đối với môi trường và sức khỏe cộng đồng; đồng thời vận động các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng lớn trên địa bàn tỉnh và du khách sử dụng bao bì, túi nilon dễ phân hủy.

Sau lễ phát động đã diễn ra lễ ra quân thu gom rác thải sinh hoạt tập trung dọc bờ biển của huyện Hậu Lộc, trọng điểm là 6 xã ven biển: Minh Lộc, Hưng Lộc, Đa Lộc, Hải Lộc, Hòa Lộc, Ngư Lộc, vận chuyển đưa đi xử lý góp phần giảm thiểu điểm nóng về ô nhiễm môi trường; hướng dẫn thu gom, phân loại rác thải sinh hoạt trong khu dân cư và các khu du lịch biển; phối hợp UBND huyện Hậu Lộc treo băng zôn, pano, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền về chủ đề Tháng hành động vì môi trường tại thị trấn và các xã ven biển huyện Hậu Lộc.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập328
  • Hôm nay86,618
  • Tháng hiện tại1,068,729
  • Tổng lượt truy cập18,646,386
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây