Phát động Giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ 2

Ngày 25/02, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động Giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ hai.
Lễ phát động Giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ hai
Lễ phát động Giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ hai

Giải thưởng Sáng tạo xanh được tổ chức 2 năm/lần, được phát động lần đầu vào tháng 9/2015 và đã được trao giải vào tháng 12/2016. Năm 2018, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ 2 để tiếp tục khuyến khích giới trẻ tìm kiếm, sáng tạo ra những ý tưởng, mô hình tiêu biểu về sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Giải thưởng Sáng tạo xanh dành cho thanh thiếu niên nhi đồng độ tuổi từ 06 – 30 tuổi đang sinh sống và học tập tại Việt Na, được chia thành 03 nhóm: Nhóm học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở; Nhóm học sinh Trung học Phổ thông; Nhóm sinh viên trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học và các đối tượng khác có độ tuổi từ 19 đến 30.

Mục tiêu của Giải thưởng nhằm tìm kiếm, giới thiệu và phổ biến các ý tưởng, mô hình tiêu biểu về bảo vệ tài nguyên, môi trường và phát triển bền vững của các em học sinh, sinh viên qua đó tạo ra những thay đổi tích cực về nhận thức và hành động của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ đối với các hoạt động bảo vệ tài nguyên và môi trường.
 

Các tác phẩm tham dự gồm: (1) ý tưởng về bảo vệ tài nguyên, môi trường và phát triển bền vững, (2) mô hình kèm theo, tập trung vào các nội dung như: Tiết kiệm năng lượng; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Bảo tồn Đa dạng sinh học; Tái chế, xử lý rác thải, nước thải, khí thải; Giải pháp về mặt chính sách, giáo dục môi trường; Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và bảo vệ tài nguyên, môi trường

Xét thưởng gồm 3 vòng: Sơ khảo, Chung khảo và Chung kết. Hội đồng Sơ khảo chọn ra 30 tác phẩm dự thi xuất sắc vào vòng Chung khảo, trong đó 21 tác phẩm sẽ được công bố và trao giải Ba, giải Khuyến khích tại Đêm Chung kết (mỗi nhóm gồm: 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích); 09 tác phẩm xuất sắc nhất còn lại tiếp tục vào vòng Chung kết (mỗi nhóm 03 tác phẩm). Tại vòng Chung kết, các tác giả sẽ trình bày tác phẩm trực tiếp với Hội đồng Chung khảo để được xem xét, đánh giá và cho điểm đối với từng tác phẩm và sẽ trao giải Nhất, Nhì tại Đêm Chung kết.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ ngày phát động và kết thúc vào ngày 31/8/2018 (theo dấu bưu điện). Đêm Chung kết và trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại Hà Nội.

Giải thưởng của mỗi nhóm gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 04 giải Khuyến khích; những giải xuất sắc sẽ được Ban tổ chức xem xét hỗ trợ kinh phí để phát triển ý tưởng áp dụng vào thực tiễn.

Kết quả của Giải thưởng sẽ là nguồn tư liệu quý giá cho việc tuyên truyền về môi trường, tạo ra các mô hình được áp dụng rộng rãi trong công tác bảo vệ tài nguyên, môi trường và phát triển bền vững.

Chi tiết nội dung Thể lệ cuộc thi tải mời xem tại đây

 
 

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi:

Gửi qua bưu điện:

(1) Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường

Địa chỉ: Lô E2- Khu đô thị mới Cầu Giấy, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. (Tầng 4, Tòa nhà Báo Tài nguyên và Môi trường, Đường Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội).

Ms. Đặng Thị Hằng: 0985495256

(Ngoài phong bì thư ghi: Tác phẩm tham dự Giải thưởng Sáng tạo xanh).

(2) Ban Thanh niên Nông thôn, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 04.62631999 (Máy lẻ 512)

Mr. Cảnh Chí Quân: 0985100907

(Ngoài phong bì thư ghi: Tác phẩm tham dự Giải thưởng Sáng tạo xanh).

Gửi qua địa chỉ thư điện tử: giaithuongsangtaoxanh@gmail.com.

Thông tin chi tiết về Giải thưởng Sáng tạo xanh được đăng tải tại website: www.monre.gov.vn, www.monremedia.vn, www.doanthanhnien.vn, giaithuongsangtaoxanh.vn, fanpage: www.facebook.com/giaithuongsangtaoxanh

CTTĐT

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập104
  • Hôm nay11,226
  • Tháng hiện tại754,909
  • Tổng lượt truy cập17,470,774
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây