Pháp luôn đồng hành với Việt Nam trong lĩnh vực bảo vệ môi trường

Trao đổi với Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Đại sứ Pháp Nicolas Warnery khẳng định, Pháp sẽ luôn đồng hành với Việt Nam trong lĩnh vực môi trường.

Sáng 2/3, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác ông Nicolas Warnery, Đại sứ Pháp tại Việt Nam. Tham dự buổi làm việc của Bộ trưởng có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Tổng cục Môi trường, Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Cục Biến đổi khí hậu, Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu, Vụ Hợp tác quốc tế, Văn phòng Bộ.

Chào mừng ngài Đại sứ tới làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, trong thời gian vừa qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Đại sứ và các đồng nghiệp ở Đại sứ quán Pháp và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực quản lý của Bộ. Đặc biệt, với sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ Pháp đối với Việt Nam nói chung và Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng thời gian vừa qua, lĩnh vực biến đổi khí hậu và hợp tác thực hiện Thỏa thuận Paris đã từng bước mang lại những kết quả rất tích cực.

Trao đổi với Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Đại sứ Pháp Nicolas Warnery khẳng định, Pháp sẽ luôn đồng hành với Việt Nam trong lĩnh vực môi trường trong đó ưu tiên những dự án, nhiệm vụ sửa Luật, chống rác thải nhựa, kiểm soát ô nhiễm không khí, ứng phó với biến đổi khí hậu…

Đồng thời, Đại sứ Nicolas Warnery cho biết, ngoài hệ thống luật pháp, chính sách về môi trường, Pháp sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ, chuyển giao cho Việt Nam nói chung và Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng các hệ thống chính sách pháp luật của Pháp để Việt Nam thực hiện hiệu quả hơn các cơ chế chính sách pháp luật tiến kịp với xu hướng chung của thế giới, đặc biệt là hiện nay Việt Nam đang hội nhập và tham gia các hiệp định của thế giới nói chung và Liên minh Châu Âu nói riêng.

Đánh giá cao sự đồng hành và uy tín của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á, Đại sứ Nicolas Warnery mong muốn Việt Nam sẽ tiếp tục ủng hộ những dự án về môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.
 

3 3 2020 2
Quang cảnh buổi tiếp và làm việc

Cảm ơn những đánh giá, nhận xét của Đại sứ Nicolas Warnery, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, hiện nay Chính phủ Việt Nam đã ban hành các nghị quyết hành động quốc gia trong các vấn đề xử lý rác thải nhựa đại dương, ứng phó với biến đổi khí hậu. Việt Nam cam kết sẽ tham gia các hoạt động chung của khu vực và thế giới để thực hiện những mục tiêu này.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng cảm ơn những góp ý về dự thảo Luật bảo vệ môi trường của Việt Nam. Từ những ý kiến đóng góp của Pháp nói riêng và các đối tác quốc tế nói chung, sắp tới Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ trình Quốc hội dự thảo Luật bảo vệ môi trường với nhiều tư tưởng mới trong các hoạt động về quản lý, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu…

Ngoài ra, với kinh nghiệm về tài nguyên và môi trường của một nước phát triển như Pháp, Bộ Tài nguyên và Môi trường mong muốn được hợp tác với các cơ quan, tổ chức của Pháp trong các lĩnh vực mà Bộ đang quản lý, đặc biệt là trong lĩnh vực quản lý đất đai, khoa học, công nghệ, chính sách, pháp lý, nâng cao năng lực quản lý, nghiên cứu…

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, hiện nay Bộ Tài nguyên và Môi trường còn có rất nhiều lĩnh vực phát triển và hợp tác, Bộ trưởng mong muốn trong nhiệm kỳ của mình, Đại sứ Nicolas Warnery sẽ hỗ trợ và thúc đẩy những lĩnh vực này. Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ luôn hoan nghênh, ủng hộ các đối tác Pháp làm việc tại Việt Nam.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập128
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay19,768
  • Tháng hiện tại765,077
  • Tổng lượt truy cập17,480,942
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây