Lãnh đạo Bộ TN&MT làm việc với Học viện Nông nghiệp Việt Nam

(TN&MT) - Chiều ngày 6/6, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng các Thứ trưởng: Nguyễn Thị Phương Hoa; Võ Tuấn Nhân, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đến thăm và làm việc với Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng các Thứ trưởng: Nguyễn Thị Phương Hoa; Võ Tuấn Nhân với các lãnh đạo chủ chốt Bộ Tài nguyên và Môi trường đến thăm và làm việc với Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng các Thứ trưởng: Nguyễn Thị Phương Hoa; Võ Tuấn Nhân với các lãnh đạo chủ chốt Bộ Tài nguyên và Môi trường đến thăm và làm việc với Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tiếp và làm việc với đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường có GS.TS Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện; GS.TS Trần Đức Viên, Chủ tịch hội đồng Học viện; GS.TS Phạm Văn Cường, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện cùng các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Tại buổi làm việc, các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia, giảng viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã cung cấp những thông tin, nghiên cứu khoa học, thiết thực về những lĩnh vực quản lý tài nguyên đất, tài nguyên nước, môi trường…Những thông tin này được lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường giá rất cao và cho rằng đây là những nghiên cứu khoa học sẽ là giải pháp then chốt, quyết định cho ngành tài nguyên và môi trường trong thời kỳ hội nhập thời gian tới.

Vui mừng được đến thăm Học viện Nông nghiệp, một trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trung tâm nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ đa ngành hàng đầu của Việt Nam, với bề dày truyền thống 63 năm xây dựng, phát triển. Bộ trưởng Trần Hồng Hà chia sẻ: với nhiều ngành, lĩnh vực đào tạo có liên quan đến công tác quản lý nhà nước về tài nguyên, môi trường như quản lý đất đai, bảo vệ môi trường, tài nguyên nước… Học viện đã đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý, nghiên cứu khoa học cho ngành, trong đó có nhiều cán bộ đã trở thành lãnh đạo chủ chốt lĩnh vực, của ngành tài nguyên môi trường.

Thay mặt các thế hệ lãnh đạo ngành tài nguyên môi trường, các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương trong 63 năm qua đã nhận được sự đồng hành của Học viện và những đóng góp của Học viện trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhận lực chất lượng cao đã giúp ngành tài nguyên môi trường phát triển cùng đất nước.

Với thực tiễn phát triển hiện nay của đất nước cũng như nhu cầu của ngành tài nguyên môi trường, trong giai đoạn tới, Bộ trưởng cho biết, ngành tài nguyên môi trường đặt mục tiêu quản lý, khai thác, huy động, phân bổ, sử dụng và phát huy có hiệu quả các nguồn lực tài nguyên cho phát triển kinh tế, xã hội; bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu cho phát triển bền vững. Bộ cũng đang xây dựng Đề án phát triển nguồn nhân lực cho toàn ngành đến năm 2030.

Để đạt được những mục tiêu đó, toàn ngành đang tập trung hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật, quy hoạch, chiến lược để tạo những đột phá trong phát triển đất nước giai đoạn mới. Nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng các nguồn tài nguyên đất, nước cả về số lượng, chất lượng và đặc tính tự nhiên để đảm bảo bền vững và hiệu quả; chuẩn bị hạ tầng, ứng dụng công nghệ để phục vụ quản lý thông minh như xây dựng dữ liệu đất đai, quan trắc tự động, kết nối vạn vật sẵn sàng cho ứng dụng trí tuệ nhân tạo…

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho rằng, toàn ngành tài nguyên môi trường hiện nay phải đào tạo, phát triển nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ nhất là đào tạo các chuyên gia đầu ngành; tăng cường mở rộng hợp tác với các cơ quan nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước trong nghiên cứu xây dựng chính sách, chiến lược, quy hoạch và nghiên cứu khoa học. Những nhiệm vụ đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường mong muốn có sự đồng hành của Học viện Nông nghiệp – đơn vị hàng đầu của đất nước đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành tài nguyên môi trường.

Bên cạnh đó, đối với những kết quả công trình khoa học của Học viện ứng dụng cho ngành tài nguyên môi trường, Bộ trưởng cho rằng đó là tài sản của đất nước, của ngành tài nguyên môi trường. Do đó, Bộ trưởng đề nghị những nghiên cứu khoa học của Học viện, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ đưa vào những chương trình mục tiêu quốc gia, hai bên cùng nghiên cứu và xem xét đưa vào ứng dụng thực tế. “Hai bên sẽ xây dựng mối quan hệ mật thiết hữu hiệu, trong đó Bộ Tài nguyên và Môi trường là đơn vị triển khai, đưa ra những đề tài cần nghiên cứu để phối hợp cùng đội ngũ nhà khoa học của Học viện. Học viện là cơ quan nghiên cứu, các học viên là những nhà phát minh ra những đề tài khoa học công nghệ để cùng nhau phát triển đất nước, phát triển ngành tài nguyên môi trường đáp ứng được với xu thế của thời đại.” – Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.
 

7 6 2019 3
 

Cảm ơn những chia sẻ, nhận xét của Bộ trưởng Trần Hồng Hà dành cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng như đội ngũ các nhà khoa học của Học viện. GS.TS Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện đánh giá cao gợi ý của Bộ trưởng Trần Hồng Hà trong việc phối hợp giữa hai đơn vị. GS.TS Nguyễn Thị Lan cho rằng, những vấn đề mà Bộ trưởng đặt ra sẽ được Ban giám đốc Học viện ghi nhận và sẽ tập trung đào nguồn nhân lực chất lượng cao để đóng góp cho ngành môi trường, đất đai.

GS.TS Nguyễn Thị Lan hy vọng rằng, sau chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng các Thứ trưởng và những lãnh đạo chủ chốt của Bộ Tài nguyên và Môi trường hai bên sẽ xác định được những nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng được những chương trình phối hợp, những vấn đề mà Bộ đang quan tâm để các thầy cô, giảng viên, nhà khoa học của Học viện sẽ chung tay xây dựng và đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường trong công cuộc phát triển đất nước.

BBT (Nguồn: báo TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập134
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay19,768
  • Tháng hiện tại763,927
  • Tổng lượt truy cập17,479,792
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây