Lắng nghe địa phương, hoàn thiện chính sách pháp luật tài nguyên và môi trường

Lắng nghe ý kiến từ địa phương, ngày 29/6, Bộ đã có văn bản gửi Ủy ban nhân dân của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tổng hợp và kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định vướng mắc, bất cập, không khả thi hoặc khoảng trống pháp luật trong các văn bản quy phạm pháp luật về tài nguyên và môi trường.
dia phuong
Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận được 458 kiến nghị từ địa phương tính từ ngày 29/6 đến nay

Theo báo cáo tại Hội nghị giao ban công tác tài nguyên và môi trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khu vực phía Nam sáng ngày 20/8, trên cơ sở kết quả tổng hợp các kiến nghị của 31/63 địa phương và các kiến nghị từ các đại biểu Quốc hội, cử tri các địa phương, Bộ đã bước đầu tổng hợp được 458 kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật vướng mắc, bất cập trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Trong đó, lĩnh vực đất đai có 258 kiến nghị (chiếm 56%); lĩnh vực môi trường có 109 kiến nghị (chiếm 24%); lĩnh vực địa chất và khoáng sản có 58 kiến nghị (chiếm 13%); lĩnh vực tài nguyên nước có 30 kiến nghị (chiếm 6%) và lĩnh vực biển, đảo có 03 kiến nghị (chiếm 1%).

Với số lượng các kiến nghị của địa phương về sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật vướng mắc, bất cập trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, Bộ sẽ rà soát, đánh giá và phân loại các kiến nghị, từ đó đưa ra hướng xử lý để phù hợp với thực tiễn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho địa phương, người dân và doanh nghiệp trong thực thi các quy định pháp luật trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Trong các kiến nghị của địa phương, có nhóm kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến quan điểm, chính sách lớn cần nhiều thời gian để nghiên cứu và nhóm kiến nghị sửa đổi, bổ sung những quy định cụ thể, mang tính kỹ thuật và có thể xử lý được ngay. Đối với nhóm kiến nghị thứ nhất, Bộ tiếp tục nghiên cứu và đề xuất sửa đổi, bổ sung trong quá trình sửa đổi, bổ sung các đạo luật lớn. Đối với nhóm kiến nghị thứ hai, Bộ sẽ sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật vướng mắc, bất cập theo hình thức dùng một văn bản quy phạm pháp luật sửa đổi, bổ sung nhiều văn bản quy phạm pháp luật để kịp thời tháo gỡ, xử lý các vướng mắc, bất cập trong các quy định pháp luật về tài nguyên và môi trường.

Trong quá trình sửa đổi, bổ sung các quy định vướng mắc, bất cập trong các văn bản quy phạm pháp luật, Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ và tham vấn ý kiến của các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp và người dân; đề nghị các Sở Tài nguyên và Môi trường quan tâm, có ý kiến góp ý chi tiết, cụ thể vào dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật để bảo đảm tính khả thi, phù hợp thực tiễn, giúp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước bằng pháp luật.

Hội nghị giao ban công tác tài nguyên và môi trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức tại hai khu vực phía Bắc và phía Nam diễn ra vào thời điểm giữa kỳ kế hoạch 5 năm có ý nghĩa hết sức quan trọng. Hội nghị nhằm mục đích đánh giá kết quả công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường tại các địa phương giai đoạn 2016-2018; là dịp Bộ TN&MT lắng nghe ý kiến từ thực tiễn của các địa phương, cơ sở để hoàn thiện các chủ trương chính sách, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về TN&MT giai đoạn 2019-2021; huy động nguồn lực TN&MT đóng góp cho yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập292
  • Hôm nay83,901
  • Tháng hiện tại1,479,599
  • Tổng lượt truy cập19,057,256
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây