Kon Tum khai trương Trung tâm điều hành thông minh

(Chinhphu.vn) - Chiều 18/9, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức khai trương Trung tâm điều hành thông minh tỉnh sau 5 tháng triển khai.
Lãnh đạo tỉnh và Tập đoàn VNPT thực hiện nghi thức khai trương. - Ảnh: VGP
Lãnh đạo tỉnh và Tập đoàn VNPT thực hiện nghi thức khai trương. - Ảnh: VGP

Hệ thống điều hành Trung tâm gồm 9 hợp phần. Đến nay đã triển khai được 7 hợp phần, vượt kế hoạch đề ra, gồm: Hợp phần giám sát, điều hành chỉ tiêu kinh tế - xã hội; hợp phần giám sát hiệu quả hoạt động của chính quyền; hợp phần giám sát, điều hành lĩnh vực y tế; hợp phần giám sát điều hành lĩnh vực giáo dục và đào tạo; hợp phần phản ánh hiện trường, phản ánh kiến nghị người dân; hợp phần giám sát an toàn thông tin trên môi trường mạng; hợp phần giám sát an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Hệ thống điều hành có khả năng giám sát và quản lý từ cấp tổng quan đến chi tiết từng tình huống, như các chỉ tiêu đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội, giám sát trực quan trên bản đồ số, tình hình chất lượng dịch vụ y tế, việc xử lý phản ánh về bất cập đô thị, camera trí tuệ nhân tạo giám sát đô thị trực tiếp, tình hình giải quyết dịch vụ hành chính công… sẽ cung cấp cho cơ quan quản lý nhà nước cái nhìn toàn diện về các hoạt động đang diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, với công nghệ được áp dụng trong Hệ thống điều hành sẽ cho phép thực hiện phân tích dữ liệu lớn để phát ra các cảnh báo, hỗ trợ ra quyết định, xây dựng phương án tổ chức, điều hành đối với các tình huống...

Cùng với các hợp phần của Hệ thống Trung tâm điều hành thông minh đã được triển khai trong giai đoạn 1, Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Viễn thông Kon Tum xây dựng Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh Kon Tum nhằm phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh. Đến nay, Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh đã được tích hợp 58 biểu mẫu báo cáo số liệu của địa phương; đồng thời đã hoàn thành việc kết nối với Hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia.

Thời gian tới, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan và Viễn thông Kon Tum triển khai các hợp phần của giai đoạn 2 gồm: Hợp phần giám sát điều hành an ninh trật tự đô thị, an toàn giao thông và hợp phần giám sát tài nguyên môi trường, đất đai; cập nhật, rà soát hoàn thiện các thông tin kinh tế - xã hội đối với hợp phần giám sát, điều hành chỉ tiêu kinh tế - xã hội.

Việc triển khai thử nghiệm Hệ thống Trung tâm điều hành thông minh tỉnh là 1 trong những giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số trong thời gian tới.

Thời gian qua, công tác triển khai xây dựng chính quyền điện tử của Kon Tum, nhất là công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng.

Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành của tỉnh (VNPT-iOffice) đã được triển khai liên thông đến 22 đơn vị cấp tỉnh, 10 huyện, thành phố, 102 xã, phường, thị trấn và đã được kết nối vào trục liên thông văn bản quốc gia; 100% văn bản điện tử trên hệ thống đã được thực hiện ký số trên môi trường mạng với tổng số là 328.488 văn bản; hệ thống đã luân chuyển được 5.818.559 văn bản đi - đến qua môi trường điện tử, gửi - nhận qua trục liên thông văn bản quốc gia...

Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh đã được triển khai đồng bộ, thống nhất liên thông đến 100% các cơ quan hành chính nhà nước các cấp của tỉnh và được kết nối liên thông tới Cổng dịch vụ công quốc gia; cung cấp 1.547 dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, 315 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 139 dịch vụ công mức 4. Sau hơn 01 năm đưa vào khai thác, đã có hơn 40.000 lượt hồ sơ được cập nhật luân chuyển và xử lý trên hệ thống, góp phần giải quyết thủ tục hành chính công, công khai minh bạch với người dân và doanh nghiệp.

Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến đã kết nối liên thông 3 cấp từ trung ương đến các huyện, thành phố với mô hình kết nối linh hoạt, phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành kịp thời của lãnh đạo các cấp, nhất là trong thời gian cao điểm của đại dịch COVID 19 vừa qua.

BBT (Nguồn: Chinhphu.vn)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập449
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm326
  • Hôm nay86,618
  • Tháng hiện tại1,071,957
  • Tổng lượt truy cập18,649,614
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây