Khai mạc Hội nghị lớn nhất ngành Nước, bàn chính sách phát triển

Sáng 10/11, tại Hà Nội, Tuần lễ Nước Việt Nam 2022 (VietNam Water Week 2022) đã chính thức khai mạc, với chủ đề “Chính sách ngành Nước - Phát triển bền vững”. Đây là sự kiện lớn nhất ngành Nước năm 2022, lần đầu được tổ chức bởi Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA). Tuần lễ Nước Việt Nam 2022 diễn ra từ ngày 9 - 11/11/2022, được sự bảo trợ của Bộ Xây dựng cùng Cổng thông tin Điện tử Chính phủ.
Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam Nguyễn Ngọc Điệp cho biết, vấn đề an ninh an toàn trong hoạt động ngành Nước là một trong những nhân tố quan trọng gắn với giảm đói nghèo, cải thiện chất lượng cuộc sống cho nhân dân cũng như làm nền tảng cho các mục tiêu phát triển khác của mỗi quốc gia.
Cùng với khó khăn chung của các quốc gia, ngành Nước Việt Nam còn nhiều thách thức như: Vấn đề về thể chế chính sách chưa được hoàn thiện; việc đảm bảo thực hiện cấp nước an toàn cho cả khu vực đô thị và nông thôn; vấn đề thoát nước và xử lý nước thải còn đạt ở mức quá thấp (đến nay mới 15% nước thải được xử lý); vấn đề ngập lụt ở các đô thị lớn…
Để giải quyết những khó khăn thách thức đó, trong thời gian qua, Chính phủ đã nỗ lực trong việc hoàn thiện thể chế chính sách thông qua ban hành, bổ sung và chỉnh sửa nhiều luật liên quan đến ngành Nước như: Luật Đầu tư, Luật Đất đai, Luật Doanh nghiệp, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư;… thu hút các nguồn lực cho đầu tư, nâng cao năng lực, chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt việc áp dụng những tiến bộ khoa học công nghệ trong lĩnh vực cấp thoát nước và xử lý nước thải. Bên cạnh đó, các hoạt động hợp tác quốc tế cũng được tăng cường bằng nhiều hình thức đa dạng nhằm tranh thủ sự hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm từ quốc tế.
16 11 2022 7
 Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ Nước Việt Nam 2022
Tuy nhiên, để đạt được các mục tiêu của Chính phủ đặt ra cũng như các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc đến 2030 và những thách thức nêu trên, ngành nước Việt Nam còn cần phải nỗ lực rất nhiều trong thời gian tới.
Ông Nguyễn Ngọc Điệp khẳng định, Tuần lễ Nước Việt Nam 2022 với chủ đề “Chính sách ngành Nước - Phát triển bền vững” là cơ hội để các đơn vị ngành Nước trong nước và quốc tế nhìn lại những khó khăn, vướng mắc, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm nhằm tìm ra giải pháp phù hợp, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành Nước, thích ứng với mọi khó khăn trong bối cảnh thế giới phải đối mặt với sự bất ổn như hiện nay.
Đồng quan điểm với ông Nguyễn Ngọc Điệp, bà Mai Thị Liên Hương, Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật, đại diện Bộ Xây dựng nhấn mạnh, việc xây dựng Luật Cấp Thoát nước Việt Nam đang được Bộ Xây dựng lấy ý kiến, ưu tiên hoàn thiện nhằm giải quyết những khó khăn còn tồn tại, qua đó, góp phần thúc đẩy ngành Nước nói riêng và nền kinh tế quốc gia nói chung phát triển theo hướng bền vững, phù hợp với điều kiện biến đổi khí hậu phức tạp như hiện nay.
16 11 2022 8
 Toàn cảnh lễ khai mạc Tuần lễ Nước Việt Nam 2022
Bà Mai Thị Liên Hương hy vọng, với những kinh nghiệm về xây dựng thể chế chính sách, nhất là xây dựng Luật Cấp Thoát nước được chia sẻ tại Tuần lễ Nước năm 2022 là cơ sở góp phần định hướng chính sách phù hợp để giúp Việt Nam cùng các quốc gia sớm đạt được mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc đến 2030 về bảo đảm cung cấp nước và vệ sinh, hướng tới sự phát triển một cách bền vững của ngành nước trong tương lai...
Đại diện cho Hội nước Australia (AWA), Giám đốc điều hành Corinne Cheeseman bày tỏ sự trân trọng đối với mối quan hệ hợp tác và phát triển giữa hai nước Việt Nam - Australia. Trong thời gian tới, AWA mong tiếp tục được đồng hành cùng VWSA, trao đổi kinh nghiệm, tiến bộ khoa học, kỹ thuật, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác quản lý, vận hành cấp thoát nước.
Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Nước năm 2022, sẽ diễn ra các hội thảo chuyên đề: Chính sách ngành nước - phát triển bền vững; Biến đổi khí hậu: An ninh nguồn nước - cấp nước an toàn; trưng bày các gian hàng giới thiệu về những thiết bị công nghệ cũng như các tiến bộ công nghệ ngành nước Việt Nam và quốc tế.


 
BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay13,043
  • Tháng hiện tại756,726
  • Tổng lượt truy cập17,472,591
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây