Khai mạc Hội nghị cấp Bộ trưởng ASEAN về môi trường lần thứ 15

Ngày 8/10, Hội nghị cấp Bộ trưởng lần thứ 15 của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) về môi trường (AMME 15) và Hội nghị ASEAN lần thứ 15 về ô nhiễm khói mù xuyên biên giới cùng các hội nghị liên quan đã khai mạc tại thành phố Siem Reap, Campuchia. Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam sang tham dự Hội nghị.
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân (thứ hai, từ phải sang) dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự hội nghị. Ảnh: Trần Long/PV TTXVN tại Campuchia
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân (thứ hai, từ phải sang) dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự hội nghị. Ảnh: Trần Long/PV TTXVN tại Campuchia
Tại Hội nghị, Bộ trưởng các nước ASEAN cùng ba quốc gia gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc (ASEAN+3) thảo luận về một loạt các vấn đề “nóng” của khu vực, trong đó có tình trạng ô nhiễm khói mù xuyên biên giới đang tác động nghiêm trọng đến nhiều nước. Ô nhiễm không khí đã lên tới các mức độ nguy hiểm ở Indonesia, Malaysia, Singapore, Brunei, Thái Lan sau các vụ cháy rừng tại Indonesia. Phát biểu tại phiên khai mạc, Bộ trưởng Môi trường Campuchia Sam Samal khẳng định thông qua Hội nghị AMME 15 và các hội nghị liên quan, các nước ASEAN+3 sẽ tăng cường thảo luận, chia sẻ các ý tưởng và đánh giá lại việc hợp tác trong một loạt khu vực các vấn đề môi trường khu vực, đặc biệt là các biện pháp liên quan tới yêu cầu bền vững môi trường trong Kế hoạch Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN (ASCC) nhằm đạt được các mục tiêu trong 7 ưu tiên chiến lược về môi trường; tìm kiếm các sáng kiến mới nhằm thúc đẩy hơn nữa hợp tác môi trường trong khu vực.
 
asian 15 2
Quang cảnh phiên khai mạc. (Ảnh: Minh Hưng/TTXVN)
Dự kiến sau các hội nghị tại Siem Reap, các nước ASEAN sẽ xem xét và thông qua các khuyến nghị từ Hội nghị các quan chức cấp cao ASEAN về môi trường lần thứ 30 (diễn ra từ ngày 8-12/7/2019) vốn được coi là tuyên bố chung của ASEAN tại Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 25 (UNFCCC COP 25), diễn ra từ ngày 2-13/12 tới tại Chile; Đề cử các công viên di sản của ASEAN và Kế hoạch chiến lược về môi trường ASEAN (ASPEN).
asian 15 3
Các đại biểu chụp ảnh chung tại phiên khai mạc. Ảnh: Trần Long/Pv TTXVN tại Campuchia

Cũng tại AMME 15, Ban tổ chức sự kiện sẽ trao các giải thưởng trong khuôn khổ Chương trình giải thưởng sinh thái trường học ASEAN lần thứ 3 và Chương trình giải thưởng nhà vô địch trẻ bảo vệ sinh thái ASEAN. Đây là một phần trong Sáng kiến ASEAN Xanh nhằm tái tạo không gian xanh và khôi phục hệ sinh thái rừng, nâng cao hiểu biết về tầm quan trọng của đa dạng sinh học, khuyến khích sự tham gia của công chúng, đầu tư của khu vực công và tư nhân vào quản lý đa dạng sinh học, đảm bảo những chính sách và chiến lược của khu vực được sự ủng hộ của giới trẻ và cộng đồng.

Sau Lễ khai mạc, các đại biểu tham gia lễ trồng cây tại khu vực đền Angkor Wat. Buổi chiều, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân tham dự phiên họp chính thức của Hội nghị. Ngày mai (9/10) Thứ trưởng sẽ tham dự Hội nghị đối thoại cấp Bộ trưởng ASEAN-Nhật Bản về hợp tác môi trường và dự Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN+3 (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản).
 

asian 15 4
 
asian 15 5
 
asian 15 6

Theo TTXVN

Nguồn tin: www.monre.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập318
  • Hôm nay86,183
  • Tháng hiện tại1,552,289
  • Tổng lượt truy cập19,129,946
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây