Kết hợp thành chuỗi sự kiện Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới và Giờ Trái Đất

(TN&MT) - Chiều 12/2, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành chủ trì cuộc họp và nghe báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức các Ngày: Nước thế giới, Khí tượng thế giới và Giờ Trái Đất.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường cho biết, các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Khí tượng thế giới và sự kiện Giờ Trái Đất năm 2020 nhằm kêu gọi sự quan tâm của các cấp, các ngành, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo cộng đồng về tầm quan trọng của nước trong việc bảo vệ sức khỏe của con người và duy trì các hệ sinh thái trên hành tinh; tầm quan trọng, ý nghĩa của các công việc trong ngành khí tượng thủy văn đối với hoạt động, đời sống con người. Đồng thời, nâng cao nhận thức của con người đối với hệ thống khí hậu trái đất.

Ngày Nước thế giới 2020 với chủ đề “Nước và biến đổi khí hậu” nhấn mạnh tầm quan trọng cấp thiết của việc tăng cường an ninh nguồn nước và thiết lập khả năng tiếp cận nguồn cung cấp nước bền vững trước những thay đổi của biến đổi khí hậu trên toàn thế giới.

Việc tập trung vào chủ đề này cũng đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng về sự thay đổi điều kiện khí quyển và đại dương đang định hình lại chu trình thủy văn toàn cầu hiện nay.

Trong khi đó, chủ đề Ngày Khí tượng thế giới 2020 được Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) công bố là “Khí hậu và Nước”. Chủ đề này có liên quan chặt chẽ và là tiếp nối của chủ đề Ngày Nước thế giới năm nay.

Nhấn mạnh mối liên hệ hữu cơ giữa biến đổi khí hậu, khí tượng thủy văn và tài nguyên nước, Thứ trưởng Lê Công Thành khẳng định quan điểm kết hợp thành chuỗi sự kiện Ngày nước thế giới - Khí tượng thế giới - Giờ Trái đất.

Thứ trưởng cho biết, trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp ở nước ta, chúng ta cần thay đổi phương thức tổ chức các sự kiện. “Nên tổ chức kết hợp cả online và offline ở quy mô ít người, chủ yếu tập trung trên các phương tiện truyền thông đại chúng, có thể thể hiện sự tương tác trên mạng xã hội”, Thứ trưởng nói.
 

13 2 2020 1
Toàn cảnh buổi làm việc

Theo Thứ trưởng Lê Công Thành, cần đẩy mạnh sự tham gia vào cuộc tích của các địa phương, doanh nghiệp và các cá nhân. Có thể tham khảo những cách làm ở nhiều nước trên thế giới nhằm nâng cao sự tương tác cá nhân. Đặc biệt, phát huy tính sáng tạo tập thể, ứng dụng công nghệ 4.0.

Thứ trưởng đề nghị Cục Quản lý Tài nguyên nước, Tổng cục Khí tượng Thủy văn đưa ra nhiều phương án tổ chức sáng tạo và phù hợp.

“Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn đã có hệ thống mạng trực tuyến đến 63 tỉnh thành trên cả nước; do vậy, cần nghiên cứu lên kế hoạch nhiều phương án khác nhau dựa trên mạng trực tuyến này; đồng thời, truyền thông cũng cần tận dụng phát huy cách làm đó”, Thứ trưởng yêu cầu.

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Lê Công Thành giao các đơn vị tiếp tục nghiên cứu, phát huy tính sáng tạo để đưa ra phương án tổ chức phù hợp, hiệu quả trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như hiện nay.

BBT (Nguồn: báo TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập326
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay37,630
  • Tháng hiện tại1,018,050
  • Tổng lượt truy cập18,595,707
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây