Hợp tác chặt chẽ với Nhật Bản trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường

Chiều 25/3, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với ông Umeda Kunio, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam nhân dịp ông chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Tại buổi làm việc hai bên đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến hợp tác chống rác thải nhựa, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với ông Umeda Kunio, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với ông Umeda Kunio, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cảm ơn và đánh giá cao sự đóng góp của Ngài Đại sứ trong xây dựng, vun đắp quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản và ngành tài nguyên và môi trường trong các lĩnh vực biến đổi khí hậu, môi trường, rác thải nhựa, phòng chống thiên tai, quản lý đất đai.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà mong muốn Ngài Đại sứ tiếp tục đóng góp, củng cố phát triển quan hệ hợp tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước trong thời gian tới, cũng như hỗ trợ Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Cảm ơn Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã quan tâm và đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ quán Nhật Bản, Ngài Umeda Kunio chia sẻ, Nhật Bản sẽ luôn sẵn sàng đóng góp và hỗ trợ Việt Nam nói chung và Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng trong các vấn đề phát triển bền vững.

Trao đổi với Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Đại sứ Umeda Kunio cho biết, thông qua Văn phòng JICA tại Việt Nam, phía Nhật Bản đã có những báo cáo tổng hợp về tình hình phát triển của Việt Nam. Bên cạnh những thành tựu đạt được trong phát triển kinh tế, những vấn đề hiện nay mà Nhật Bản nhận thấy Việt Nam đang gặp khó khăn như vấn đề ô nhiễm không khí, môi trường, biến đổi khí hậu đang gây ra những thiệt hại to lớn về tài nguyên thiên nhiên cũng như kinh tế; vấn đề ô nhiễm do rác thải nhựa đại dương…

Những vấn đề này, phía Nhật Bản sẽ sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam nói chung cũng như Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng để cùng nhau giải quyết những khó khăn, tồn tại, cùng hướng tới mục tiêu chung của hai quốc gia.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng bày tỏ tin tưởng rằng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ ngày càng phát triển hơn nữa thông qua các chương trình, dự án hợp tác giữa hai nước. Hai nước sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường, trong đó có việc ứng phó với tình hình hạn hán, xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long trong thời điểm hiện nay cũng như về lâu dài.

Bộ trưởng mong muốn thông qua Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp Nhật Bản hợp tác, đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh nhất là về lĩnh vực xử lý môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu tại Việt Nam. Đồng thời, thúc đẩy chuyển giao, đổi mới công nghệ và đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Việt Nam trong lĩnh vực của Bộ quản lý, cụ thể như trong vấn đề xử lý môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập317
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm316
  • Hôm nay68,580
  • Tháng hiện tại1,135,618
  • Tổng lượt truy cập18,713,275
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây