Họp Hội đồng xét chọn Giải thưởng “Công nhân lao động vì môi trường”

Chiều ngày 04/4, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành chủ trì cuộc họp Hội đồng xét chọn Giải thưởng “Công nhân lao động vì môi trường”. Đây là giải thưởng do Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp tổ chức xét tặng.

Đây cũng là hoạt động thực hiện Chương trình phối hợp công tác giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam được ký kết năm 2018 về bảo vệ tài nguyên, môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam giai đoạn 2018 - 2023.

Về công tác tiếp nhận, tổng hợp, sơ loại các hồ sơ xét tặng, đến cuối năm 2018, Ban tổ chức đã tiếp nhận tổng số 234 hồ sơ giới thiệu đề nghị xét tặng và chứng nhận danh hiệu “Công nhân lao động vì môi trường”. Trong đó, 122 hồ sơ cá nhân; 112 hồ sơ tập thể công đoàn ngành và Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố gửi về.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các hồ sơ gửi về khá phong phú, đa dạng, đến từ nhiều ngành nghề, địa phương trên cả nước; thể hiện được những đóng góp tích cực cho hoạt động bảo vệ môi trường trên khắp các vùng miền đất nước. Đặc biệt, có những sáng tạo kỹ thuật, sáng kiến, mô hình, giải pháp trong ngành điện lực, dầu khí, giáo dục và đào tạo..., góp phần giảm thiểu ô nhiễm và tiết kiệm ngân sách nhà nước, đạt hiệu quả kinh tế cao.

Qua vòng sơ loại, Ban tổ chức đã chọn ra danh sách 51 hồ sơ tiêu biểu gồm 25 hồ sơ cá nhân và 26 hồ sơ tập thể để hội đồng chấm điểm. Đây đều là những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường, xứng đáng là những tấm gương sáng cần được động viên, khuyến khích, tôn vinh.
 

8 4 2019 3
Toàn cảnh cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Lê Công Thành ghi nhận và đánh giá cao các cá nhân, tổ chức đã gửi hồ sơ với nhiều thành tích nổi bật, qua đó đã thể hiện sự chung tay của toàn xã hội trong sự nghiệp bảo vệ môi trường.

Thứ trưởng đề nghị, Hội đồng xét chọn tiếp tục xem xét, lựa chọn các tập thể, cá nhân xuất sắc, xứng đáng nhận Giải thưởng “Công nhân lao động vì môi trường” để tiến hành trao tặng trước Ngày Quốc tế Lao động (1/5) sắp tới.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập318
  • Hôm nay86,183
  • Tháng hiện tại1,552,301
  • Tổng lượt truy cập19,129,958
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây