Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm của Nhật Bản về chính sách đại dương

Nhân dịp chuyến thăm và làm việc của Ngài Fukui Teru, Bộ trưởng Chính sách đại dương Nhật Bản tại Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Hội thảo về “Chính sách đại dương: Kinh nghiệm của Nhật Bản”.

Hội thảo do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Bộ Chính sách đại dương Nhật Bản Fukui Teru đồng chủ trì. Hội thảo có sự tham dự của đại diện các cơ quan, đơn vị và chuyên gia, nhà khoa học hai phía Việt Nam và Nhật Bản. Hội thảo dự kiến được tổ chức vào 8 giờ 00, ngày 05/9/2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Hội thảo nhằm thảo luận các kinh nghiệm tổ chức nghiên cứu về biển và đại dương của Nhật Bản, về các quan điểm, định hướng chiến lược phát triển trong các lĩnh vực về biển, quản lý biển và đại dương; mô hình tổ chức quản lý tổng hợp, thống nhất về biển của Nhật Bản; kinh nghiệm trong việc lập và thực thi các chính sách, chiến lược về biển; thảo luận về cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực về biển, hải đảo.

Cụ thể, phía Nhật Bản sẽ trao đổi về Kế hoạch đại dương lần III của Nhật Bản, thực trạng và kiện toàn cơ quan quản lý Nhà nước về biển; khoa học công nghệ biển của Nhật Bản; hỗ trợ của JICA trong phát triển cảng biển và kinh nghiệm tại Việt Nam; nỗ lực của Nhật Bản trong giải quyết vấn đề rác thải nhựa đại dương. Phía Việt Nam sẽ trao đổi về một số kết quả đạt được sau 10 năm thực hiện Chiến lược biển và định hướng cho thời gian tới; và Chiến lược phát triển khoa học công nghệ biển của Việt Nam.

CTTĐT BỘ TN&MT

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập345
  • Hôm nay66,811
  • Tháng hiện tại1,516,360
  • Tổng lượt truy cập19,094,017
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây