Hội nghị tập huấn nâng cao nghiệp vụ quản lý kế hoạch, đầu tư và tài chính năm 2018

Sáng ngày 21/8, tại Quy Nhơn, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao nghiệp vụ quản lý kế hoạch, đầu tư và tài chính năm 2018 diễn ra trong hai ngày 21-22/8. Thứ trưởng Trần Quý Kiên tham dự và chỉ đạo Hội nghị.
Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên phát biểu tại Hội nghị
Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo các Vụ chức năng thuộc Bộ, Thủ trưởng, đại diện Lãnh đạo các đơn vị dự toán cấp II, cấp III thuộc Bộ cùng các chuyên viên Kế hoạch tài chính các đơn vị thuộc Bộ.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quý Kiên nhấn mạnh, công tác kế hoạch - tài chính luôn là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp và nặng nề; đòi hỏi phải luôn được tuân thủ chặt chẽ, theo đúng quy định hiện hành. Công tác kế hoạch - tài chính suôn sẻ, lành mạnh, chấp hành theo đúng những quy định hiện hành của Nhà nước sẽ là một trong những điều kiện tiên quyết cho mọi hoạt động chuyên môn của các đơn vị diễn ra một cách nhịp nhàng, đồng bộ và đạt hiệu quả cao. Những nội dung mà Hội nghị sẽ bàn là những vấn đề mới, các đơn vị thực hiện triển khai theo những quy chế mới mà Lãnh đạo Bộ ban hành để cho công tác kế hoạch tài chính của ngành Tài nguyên và Môi trường được hoàn thiện hơn.

Bên cạnh việc thảo luận, trao đổi, tháo gỡ về những khó khăn, vướng mắc đối với công tác kế hoạch - tài chính của đơn vị, Thứ trưởng đề nghị các đại biểu tham dự tập trung thảo luận các nội dung mới trong việc: lập, quản lý, sử dụng kinh phí chi hoạt động kinh tế các nhiệm vụ chi về ngành tài nguyên và môi trường; quản lý kinh phí sự nghiệp môi trường; thực hiện cơ chế tự chủ của các đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức khoa học và công nghệ công lập; Quy chế quản lý tài chính; một số nội dung về chế độ kế toán hành chính sự nghiệp vừa được ban hành…

Thứ trưởng yêu cầu các thủ trưởng đơn vị phải sát sao trong công tác này và phải báo cáo lãnh đạo Bộ xem xét những vấn đề vướng mắc để cùng nhau tháo gỡ, sửa đổi. Thứ trưởng cũng mong muốn các đơn vị cấp II, cấp III thuộc Bộ tăng cường trách nhiệm, năng lực, chất lượng các cán bộ đơn vị để tham mưu cho lãnh đạo đơn vị thực hiện những nhiệm vụ được giao.

 

tap huan nghiep vu quan ly khdt 2
Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các chuyên gia của Bộ Tài chính, Lãnh đạo Vụ Kế hoạch - Tài chính của Bộ đã truyền đạt tới các đại biểu nhiều nội dung quan trọng liên quan tới công tác kế hoạch – tài chính.

Trong sáng 21/8, Hội nghị đã nghe bà Trần Thị Thêm, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính trình bày những các quy định liên quan đến lập, quản lý, sử dụng kinh phí chi hoạt động kinh tế đối với các nhiệm vụ chi về tài nguyên và môi trường; hướng dẫn quản lý kinh phí sự nghiệp môi trường (Thông tư số 136/2017 và Thông tư số 02/2017); nội dung của Nghị định số 141/2016/NĐ-CP và Nghị định số 54/2016/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn.

Chiều cùng ngày, Hội nghị đã nghe về các Quy chế quản lý công tác kế hoạch - tài chính mới được Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành: Quy chế quản lý nhiệm vụ chuyên môn; Quy chế kiểm tra, nghiệm thu nhiệm vụ; Quy chế quản lý tài chính trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường; Quy chế quản lý dự án đầu tư công và Quy chế quản lý và sử dụng vốn tài trợ nước ngoài thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

 

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
 
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm234
  • Hôm nay63,044
  • Tháng hiện tại964,852
  • Tổng lượt truy cập18,542,509
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây