Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền, báo chí, truyền thông năm 2019

Chiều ngày 25/10, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền, báo chí, truyền thông năm 2019 cho lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác tuyên truyền báo chí, người phát ngôn các đơn vị trực thuộc Bộ. Thứ trưởng Lê Công Thành chủ trì Hội nghị.
Thứ trưởng Lê Công Thành phát biểu khai mạc Hội nghị
Thứ trưởng Lê Công Thành phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị được Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức định kỳ hằng năm cho lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác tuyên truyền báo chí, người phát ngôn nhằm trang bị, cập nhập những quan điểm, đường lối, chính sách, quy định mới của Đảng và Nhà nước về tuyên truyền, báo chí, đồng thời giải đáp các kiến thức nghiệp vụ trong quá trình hoạt động tuyên truyền, báo chí, truyền thông.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Công Thành cho biết, hoạt động quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường từ Trung ương đến địa phương luôn được báo chí và cộng đồng xã hội quan tâm. “Do đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục xác định công tác tuyên truyền, báo chí là công cụ truyền thông hữu hiệu để tiếp tục nâng cao nhận thức cộng đồng về tài nguyên và môi trường; đồng thời, Bộ cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc cần thống nhất nâng cao nhận thức và phương pháp tổ chức thực hiện trong công tác tuyên truyền, báo chí, truyền thông.” – Thứ trưởng Lê Công Thành nói.

Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị tập huấn này ngoài mục tiêu nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, báo chí, truyền thông cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc thì còn mong muốn lãnh đạo và cán bộ đầu mối phụ trách công tác tuyên truyền, báo chí, truyền thông được nâng cao kiến thức, kỹ năng trong hoạt động cung cấp thông tin về các vấn đề thuộc phạm vi quản lý một cách hiệu quả nhất, tạo sự nhất quán, xuyên suốt trong quá trình thông tin, tuyên truyền.

Tại Hội nghị, các giảng viên, báo cáo viên trực tiếp giới thiệu, cập nhật những kiến thức, kinh nghiệm thiết thực về công tác tuyên truyền, báo chí trong tình hình mới; những định hướng tuyên truyền về tài nguyên và môi trường thời gian tới; tình hình thông tin, tuyên truyền trên mạng xã hội; xu thế và giải pháp để phục vụ công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
 

29 10 2019 2
Toàn cảnh Hội nghị

Với những kiến thức, kinh nghiệm được chia sẻ tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Công Thành yêu cầu các lãnh đạo, cán bộ làm công tác báo chí, truyền thông chủ động nghiên cứu, trao đổi, thảo luận những vấn đề nghiệp vụ để phục vụ tốt hơn trong quá trình làm công tác truyền thông, báo chí tại cơ quan, đơn vị.

Đồng thời, Thứ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ tiếp tục nâng cao các hoạt động nghiệp vụ truyền thông, báo chí như tăng cường tiếp xúc, cung cấp thông tin cho báo chí, chủ động họp báo, giao lưu báo chí, ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền. Đặc biệt là thực hiện tốt các quy định tại Luật Báo chí năm 2016, Nghị định số 09/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước; Quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và Quy chế hoạt động truyền thông của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập234
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay75,007
  • Tháng hiện tại1,358,304
  • Tổng lượt truy cập18,935,961
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây