Hội nghị tập huấn các quy định, chính sách của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản quy định chi tiết thi hành

Sáng ngày 28/10, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị tập huấn các quy định, chính sách của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản quy định chi tiết thi hành tại Khách sạn Đông Dương, số 30 đường Bạch Đằng, phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum.
Chủ trì Hội nghị có Đồng chí Trương Đạt – Phó giám đốc Sở TN&MT. Tham dự Hội thảo có các đồng chí đại diện: các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; UBND xã, phường, thị trấn; Báo Kon Tum; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh đóng chân trên địa bàn tỉnh.
Đ/c Trương Đạt - Phó Giám đốc Sở TN&MT phát biểu tại Hội nghị
Đ/c Trương Đạt - Phó Giám đốc Sở TN&MT phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Đ/c Trương Đạt - Phó Giám đốc Sở TN&MT – Chủ trì Hội nghị đã phát biểu khai mạc. Bài phát biểu nêu rõ: “Để thực hiện tốt công tác quản lý và bảo vệ môi trường tại địa phương, Sở TN&MT tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Bảo vệ môi trường 2020 và các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật. Qua đó, trang bị kỹ năng, nâng cao kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ cho các cán bộ tham mưu trong công tác bảo vệ môi trường tại các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đứng chân trên địa bàn tỉnh để nắm bắt kịp thời, cung cấp đầy đủ thông tin, chính sách, pháp luật mới. Đồng thời, nghiêm túc thực hiện pháp luật về môi trường trong doanh nghiệp và cộng đồng”.
Báo cáo viên phòng Môi trường báo cáo những điểm mới của Luật Bảo vệ môi trường
Báo cáo viên phòng Môi trường báo cáo những điểm mới của Luật Bảo vệ môi trường

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên phòng Môi trường phân tích rõ những điểm mới của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, hướng triển khai của các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật, với 04 chuyên đề:
Chuyên đề 1: Giới thiệu tổng quan chung về các quy định của Luật bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật.
Chuyên đề 2: Phân loại dự án đầu tư theo tiêu chí môi trường; Đánh giá tác động môi trường: Giấy phép môi trường; Đăng ký môi trường.
Chuyên đề 3: Thanh tra, kiểm tra về bảo vệ môi trường.
Chuyên đề 4: Quan trắc môi trường, Báo cáo công tác bảo vệ môi trường.
Bên cạnh đó, Hội nghị đã tiến hành trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác bảo vệ môi trường tại địa phương.
Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 với rất nhiều điểm mới và quan trọng, đánh dấu sự đổi mới trong chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường. Luật BVMT với nhiều quy định nhằm cải cách mạnh mẽ các thủ tục hành chính, góp phần giảm chi phí tuân thủ của doanh nghiệp thông qua các quy định.
Anh Việt

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập149
  • Hôm nay20,443
  • Tháng hiện tại783,894
  • Tổng lượt truy cập17,499,759
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây