Hoàn thiện dự thảo Thông tư quy định về kiểm tra, thẩm định và nghiệm thu chất lượng công trình, sản phẩm đo đạc và bản đồ

Chiều ngày 18/10, tại Trụ sở cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì cuộc họp nghe Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam báo cáo về dự thảo Thông tư quy định về kiểm tra, thẩm định và nghiệm thu chất lượng công trình, sản phẩm đo đạc và bản đồ. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các Vụ: Pháp chế, Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Bộ, Tổng cục Quản lý đất đai, Cục Viễn thám quốc gia, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Phan Ngọc Mai, Phó Cục trưởng Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam cho biết: Thực hiện chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tài nguyên và Môi trường năm 2018, Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam được giao chủ trì xây dựng dự thảo Thông tư quy định về kiểm tra, thẩm định và nghiệm thu chất lượng công trình, sản phẩm đo đạc và bản đồ. Trong thời gian qua, Cục đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng và hoàn thiện dự thảo Thông tư; đồng thời đăng tải dự thảo trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Cổng thông tin điện tử Bộ Tài nguyên và Môi trường để xin ý kiến góp ý từ các Bộ, ngành, đơn vị và địa phương. Đến nay, đã có 47 ý kiến góp ý từ các Bộ, ngành, đơn vị và địa phương gửi đến góp ý đối với nội dung dự thảo.

Theo Dự thảo, Thông tư gồm 4 chương, 22 điều quy định về công tác kiểm tra, thẩm định, nghiệm thu chất lượng đối với sản phẩm đo đạc và bản đồ cơ bản, đo đạc và bản đồ chuyên ngành; trừ các sản phẩm đo đạc và bản đồ quốc phòng được quy định tại Điều 24 của Luật Đo đạc và bản đồ. Thông tư áp dụng đối với cơ quan quản lý nhà nước về đo đạc và bản đồ; chủ đầu tư, tổ chức, cá nhân triển khai thực hiện dự án, nhiệm vụ đo đạc và bản đồ; tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kiểm tra, thẩm định và nghiệm thu sản phẩm đo đạc và bản đồ.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã tham gia đóng góp ý kiến, quy định cụ thể hơn về phạm vi điều chỉnh; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong kiểm tra, thẩm định, nghiệm thu chất lượng sản phẩm đo đạc và bản đồ; yêu cầu đối với công tác kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm đo đạc và bản đồ; nội dung thẩm định, nghiệm thu khối lượng, chất lượng sản phẩm đo đạc và bản đồ; …
 

cuoc hop
Toàn cảnh cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa một lần nữa nhấn mạnh, việc xây dựng Thông tư quy định về kiểm tra, thẩm định, nghiệm thu chất lượng sản phẩm đo đạc và bản đồ có vai trò quan trọng nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn, khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án, nhiệm vụ đo đạc và bản đồ. Trên cơ sở các ý kiến góp ý của các bộ, ngành, đơn vị và địa phương và ý kiến của các đại biểu dự họp, Thứ trưởng đề nghị Thường trực Tổ biên tập tổng hợp, nghiên cứu, rà soát, tiếp thu và chỉnh lý dự thảo bảo đảm các quy định khả thi, tránh sự chồng chéo; khẩn trương hoàn thiện Dự thảo bảo đảm chất lượng và tiến độ trình theo quy định.

Riêng đối với nội dung giám sát, kiểm tra, thẩm định, nghiệm thu bản đồ chuyên ngành, Thứ trưởng đề nghị Ban soạn thảo, Tổ biên tập nghiên cứu đưa ra quy định chung để thực hiện; trên cơ sở đó, tùy thuộc vào chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị sẽ có những quy định riêng theo lĩnh vực chuyên ngành cụ thể bảo đảm tính khả thi, sát thực tiễn triển khai thực hiện các nhiệm vụ đo đạc và bản đồ.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập70
  • Hôm nay13,761
  • Tháng hiện tại757,444
  • Tổng lượt truy cập17,473,309
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây