GEF 6: Quảng bá tới cộng đồng quốc tế những nỗ lực và cam kết mạnh mẽ của Việt Nam về môi trường và phát triển bền vững

Chiều 18/6, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cùng Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghịKỳ họp Đại Hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6 (GEF 6) và các sự kiện liên quan.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân tại cuộc họp
Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân tại cuộc họp

Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ đã nghe Trưởng các Tiểu ban Nội dung; Lễ tân, hậu cần, an ninh; và Tuyên truyền báo cáo toàn diện về công tác chuẩn bị cho toàn bộ Kỳ họp, đặc biệt đối với các hoạt động có sự tham dự của Lãnh đạo Chính phủ và lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, cũng như các sự kiện bên lề do Việt Nam chủ trì. Về thành phần đại biểu tham dự Kỳ họp và các hoạt động liên quan, theo thống kê từ Ban Thư ký Quỹ Môi trường toàn cầu, đến ngày 18/6 đã có 03 Tổng thống, 01 Phó Thủ tướng, 51 Bộ trưởng và 14 Thứ trưởng đại diện cho các nước tham dự trong tổng số 183 quốc gia thành viên GEF.

Đây là một sự kiện quốc tế lớn được tổ chức tại Việt Nam với sự tham dự của rất đông các lãnh đạo quốc tế từ các quốc gia thành viên GEF. Bộ trưởng Trần Hồng Hà tin tưởng rằng, GEF 6 sẽ truyền đạt thông điệp, quảng bá đến cộng đồng quốc tế về quyết tâm, nỗ lực và cam kết mạnh mẽ của Việt Nam về phát triển bền vững, đặc biệt trong việc thực hiện các cam kết quốc tế của Việt Nam về môi trường.
 

Để chuẩn bị tốt cho sự tham dự của Lãnh đạo Chính phủ Việt Nam và lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, các đơn vị trực thuộc Bộ đã phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và Ban Thư ký GEF lên kế hoạch và nội dung chi tiết để tổ chức các sự kiện. Bộ trưởng trưởng Trần Hồng Hà và Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cơ bản thống nhất với kế hoạch, nội dung chi tiết chuẩn bị cho sự tham dự của Lãnh đạo Chính phủ tại Kỳ họp Đại hội đồng GEF 6.

Song song với việc chuẩn bị nội dung, để đảm bảo công tác tuyên truyền cho Kỳ họp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị trực thuộc Bộ phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành và Ban thư ký GEF cung cấp kịp thời thông tin hàng ngày cho các cơ quan thông tấn, báo chí để chủ động tuyên truyền tốt cho các sự kiện, hoạt động của Kỳ họp.
 

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp
 

Về điều phối chung cho các hoạt động tại Kỳ họp, đặc biệt đối với các hoạt động do Việt Nam chủ trì, Bộ trưởng đề nghị các đơn vị phân công nhiệm vụ rõ ràng, chuẩn bị hậu cần, nội dung chi tiết của từng sự kiện; việc đề xuất sáng kiến phía Việt Nam tại mỗi sự kiện; Nội dung phải thể hiện được sự nỗ lực của Việt Nam trong các vấn đề về môi trường và trong hội nhập quốc tế; giới thiệu được vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam; thể hiện được sự hợp tác, hỗ trợ của GEF đối với các vấn đề môi trường tại Việt Nam; những thành tựu của GEF cũng như phối hợp với Ban thư ký GEF tổ chức tốt Kỳ họp Đại hội đồng GEF6 và các sự kiện liên quan.

 

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
 
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập271
  • Hôm nay33,353
  • Tháng hiện tại787,260
  • Tổng lượt truy cập18,364,917
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây